ĐBSCL xác định nhiều sản phẩm OCOP
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới / Ngân hàng cần công khai thủ tục vay vốn trên website chính thức
Sau một năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều sản phẩm chất lượng đã được sản xuất và tiêu thụ tốt trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
Khảo sát sơ bộ cho thấy, hầu hết địa phương đều xác định được hơn 10 sản phẩm chủ lực, có lợi thế cạnh tranh để đầu tư và phát triển, trong đó, một số tỉnh có hơn 30 sản phẩm là Sóc Trăng, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp. Đặc biệt, tỉnh Bến Tre, 1 trong 12 tỉnh điểm của cả nước về triển khai Chương trình OCOP, đã xác định đến 265 sản phẩm của 6 nhóm sản phẩm.
Ảnh minh họa.
Bên cạnh việc dành kinh phí thực hiện chương trình, các địa phương khu vực ĐBSCL chủ trương phát triển sản phẩm, dịch vụ OCOP trên nguyên tắc tiếp cận và đáp ứng yêu cầu thị trường. Trong đó, việc phát triển dịch vụ du lịch gắn kết các chuỗi sản phẩm OCOP, xem đây là giải pháp để tiêu thụ và nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm được đẩy mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và năm 2024
Savills Việt Nam trở thành đơn vị quản lý vận hành tòa nhà văn phòng HCO
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc
Việt Nam đang sở hữu cơ hội "nghìn năm có một" để tham gia vào chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu
Giá chung cư tăng 21 quý liên tiếp: Hành vi người tiêu dùng đã thay đổi