Thị trường

Doanh nghiệp nhạy bén, hoàn thiện hơn về sản phẩm với chuỗi OCOP

Với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), việc tiêu thụ trở nên dễ dàng hơn, doanh nghiệp cũng nhạy bén hơn khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới / Ngân hàng cần công khai thủ tục vay vốn trên website chính thức

Dù ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ khi bắt tay vào thực hiện, thậm chí nhiều nông dân, doanh nghiệp còn không biết OCOP là gì, đến nay đã có những dấu hiệu tích cực đầu tiên. Nhiều người chia sẻ, Chương trình mỗi xã một sản phẩm đang giúp họ hoàn thiện hơn về sản phẩm theo chuỗi giá trị, từ đó góp phần phát triển kinh tế nông thôn, phục vụ có hiệu quả cho chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một doanh nghiệp chuyên về sản phẩm chế biến từ dừa có 4 mặt hàng được công nhận OCOP cấp tỉnh, trong đó có 3 sản phẩm đạt 4 sao và 1 sản phẩm đạt 3 sao. Từ đây, doanh nghiệp tin tưởng sau này hàng hóa sẽ được tiêu thụ thuận lợi hơn. Trước mắt, khi tham gia vào đề án với việc tự đánh giá, xếp hạng sản phẩm thông qua bộ tiêu chí, doanh nghiệp đã nhận biết được những điểm còn thiếu sót.

Tại tỉnh Hậu Giang, đối với giai đoạn 2018 - 2020, tỉnh đã dự kiến phát triển 31 loại sản phẩm và dịch vụ OCOP. Trong đó, nhóm thực phẩm là chủ yếu với 21 loại. Cá thát lát, một trong ba sản phẩm của địa phương, cũng dễ dàng trở thành sản phẩm OCOP.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm