Thị trường

Doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường của TPHCM cung ứng cho nông dân hơn 3.000 tỷ đồng mỗi năm

Theo thống kê của Sở Công Thương TPHCM, đến nay, các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường của TPHCM đã đầu tư 47 nhà máy, cơ sở sản xuất; 81 trang trại, cụm trang trại nuôi trồng tại các tỉnh, thành phố Đông-Tây Nam Bộ, tổng vốn đầu tư 31.066 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM nhận định, thông qua liên kết đầu tư, phát triển sản xuất tại các tỉnh, thành phố, đã giúp cho

doanh nghiệp TPHCM chủ động trong công tác tạo nguồn nguyên liệu, hàng hóa, kiểm soát chất luợng, ổn định giá cả thị trường, góp phần thúc đẩy, phát triển sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệpTPHCM và các tỉnh, thành Đông-Tây Nam Bộ.

Nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác ngày càng thiết thực giữa doanh nghiệpTPHCM và các tỉnh, thành phố, thời gian qua, TPHCM đã triển khai nhiều giải pháp tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệpđẩy mạnh phát triển

hệ thống phân phối , mở rộng thị trường bán lẻ, thúc đẩy phát triển kênh phân phối hiện đại .

Doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường của TPHCM cung ứng cho nông dân hơn 3.000 tỷ đồng mỗi năm (Ảnh Internet)

Đến nay, hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM có 206 siêu thị, 49 trung tâm thương mại, 239 chợ truyền thống và 2.651 cửa hàng tiện lợi.

Đồng thời, các doanh nghiệpđã đầu tư 17 trung tâm thương mại, 297 siêu thị tổng hợp, chuyên ngành và hơn 500 cửa hàng giới thiệu sản phẩm, đại lý, tổng đại lý tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Bên cạnh đó, một số

doanh nghiệptham gia bình ổn thị trường như Vinamilk, NutiFood, Vissan, Cầu Tre, Vĩnh Tiến, Minh Tiến… đã tích cực phát triển mạng lưới đại lý tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước; một số doanh nghiệpsản xuất thực phẩm tươi sống như San Hà, Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt… đã thiết lập mạng lưới phân phối và cung ứng cho thị trường phía Bắc.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, việc phát triển mạng lưới phân phối tại các tỉnh, thành phố trong thời gian qua đã giúp doanh nghiệpTPHCM và các tỉnh, thành phố gắn kết và hợp tác hiệu quả; đẩy mạnh gắn kết từ thu mua, tiêu thụ sản phẩm, giải quyết lao động đến việc thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường tại địa phương.

Theo Vũ Trọng/Thời báo Kinh doanh

loading...

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo