Doanh nghiệp TP.HCM cam kết không tăng giá hàng hóa dịp Tết
Thông tin từ Sở Công thương TP.HCM cho biết, để chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm của người dân, các doanh nghiệp đã sẵn sàng cung ứng hàng hóa Tết ra thị trường với tổng giá trị hơn 18.000 tỷ đồng.
Theo đó, các kênh phân phối chính phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân TP.HCM dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay gồm 44 trung tâm thương mại, hơn 200 siêu thị, 1.100 cửa hàng tiện lợi, 4.200 điểm bán hàng bình ổn và hơn 200 chợ truyền thống… Tổng giá trị hàng hóa ước tính đạt 18.400 tỷ đồng.
Hơn 18.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ người dân TP.HCM mua sắm Tết Kỷ Hợi 2019
Cũng theo Sở Công thương, trong đợt cao điểm mua sắm Tết, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã thống nhất kéo dài thời gian phục vụ người dân mua sắm.
Cụ thể, từ ngày 27 đến ngày 29 tháng Chạp, các siêu thị và cửa hàng tiện lợi sẽ mở cửa đến 24 giờ. Còn ngày 30 Tết sẽ chỉ bán đến 12 giờ trưa. Từ ngày mùng 2 đến mùng 5, các điểm bán phục vụ mua sắm từ 7 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Sau Tết, từ ngày mùng 6 trở đi, siêu thị và cửa hàng tiện lợi sẽ hoạt động bình thường.
Bên cạnh giờ mở cửa, các doanh nghiệp còn cam kết bán hàng hóa đạt chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Thậm chí, các mặt hàng bình ổn thị trường, hàng khuyến mãi, giảm giá cũng được doanh nghiệp đảm bảo chất lượng.
Cùng với đó trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các điểm bán hoa kiểng Tết, sẽ được cấp phép và bán tập trung tại một số vị trí như Công viên 29/3, công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám và 125 điểm khắp các quận, huyện của Thành phố sẽ bắt đầu mua bán từ ngày 23 tháng Chạp.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hội chợ đặc sản 2024: Cầu nối đưa sản phẩm Việt vươn xa
Giá ngoại tệ ngày 22/11/2024: USD đạt đỉnh 13 tháng, chạm mốc 107,05 điểm
Giá vàng trong nước ngày 22/11: Tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng thế giới: Tăng mạnh, đạt đỉnh hơn một tuần qua
Đề xuất ưu đãi thuế cho doanh nghiệp doanh thu thấp
Giá nông sản ngày 22/11/2024: Cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng mạnh