Thị trường

Emirates đang khai thác bao nhiêu máy bay chở hàng và chở khách tại Đông Nam Á?

DNVN - Hiện tại Emirates SkyCargo đang khai thác 5 máy bay chở hàng và 176 máy bay chở khách tới 11 điểm đến trong khu vực mỗi tuần.

Chia sẻ bên lề triển lãm Vận tải Hàng không Đông Nam Á đang diễn ra tại Singapore, ông Ravishankar Mirle, Phó Chủ tịch Hoạt động Vận tải Thương mại Khu vực Viễn Đông và châu Đại Dương của Emirates SkyCargo cho biết: "Các nước trong khu vực Đông Nam Á nằm trong số những thị trường đầu tiên Emirates kết nối vào mạng lưới của hãng, kể từ những năm đầu khi chúng tôi mới gia nhập vào ngành hàng không. Chúng tôi luôn nhận thấy tiềm năng phát triển các cơ hội kinh doanh tương hỗ cho khách hàng trong khu vực này với các nền kinh tế trên toàn cầu. Đó cũng là lí do giúp chúng tôi duy trì sự phát triển mạnh mẽ".

Cũng theo đại diện Emirates SkyCargo, chuỗi cung ứng toàn cầu hiện đã thay đổi trên cơ sở tác động của việc đa dạng hóa trung tâm sản xuất của các nhà sản xuất, phân phối và cung cấp hàng hóa. Châu Á có vị trí thuận lợi với năng lực sản xuất, ưu đãi đầu tư hấp dẫn tới từ các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Malaysia.

Emirates SkyCargo đang góp phần đóng vai trò thiết yếu trong thương mại toàn cầu, giúp hàng hóa được luân chuyển từ các thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á.

Emirates SkyCargo lần đầu tiên hoạt động tại thị trường Đông Nam Á vào ngày 17/6/1990 với các chuyến bay thẳng giữa Dubai và ba điểm đến gồm Singapore, Bangkok và Manila.

Trong ba thập kỷ tiếp theo, hãng đều đặn mở rộng quy mô hoạt động, tăng công suất, điểm đến và tần suất để phục vụ tốt hơn các khách hàng tại địa phương và trên toàn cầu, đồng thời tăng cường các tuyến thương mại kết nối Đông - Tây. Đến thời điểm hiện tại, Emirates SkyCargo đang khai thác 5 máy bay chở hàng và 176 máy bay chở khách tới 11 điểm đến trong khu vực mỗi tuần. Với hơn 140 điểm đến trong mạng lưới toàn cầu, Emirates SkyCargo tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và hiệu quả, hỗ trợ các doanh nghiệp châu Á xuất khẩu hàng hóa đến mọi nơi trên thế giới.

Ngoài sản xuất công nghiệp, Đông Nam Á còn có ngành nông nghiệp phát triển mạnh với rau quả tươi, hải sản và các mặt hàng dễ hư hỏng khác, nằm trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của khu vực. Thái Lan, Philippines và Việt Nam là những nước cung cấp sản phẩm tươi sống hàng đầu trên khắp Đông Nam Á với các loại trái cây nhiệt đới được yêu thích như xoài, chuối, dừa và dứa được vận chuyển từ trang trại đến các cửa hàng tạp hóa trên khắp thế giới chỉ trong 24 – 48 giờ.

Hoàng Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo