Thị trường

FPT được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam

DNVN - Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam vinh danh các doanh nghiệp, tập đoàn quy mô lớn, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia.

FPT được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003.

Các thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí gồm: Kết quả kinh doanh; Uy tín, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp; Thực thi trách nhiệm xã hội và văn hóa doanh nghiệp; Hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và năng lực vươn tầm quốc tế, hội nhập với thế giới.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của FPT năm 2025 tăng 18% so với năm 2024, đạt 1,2 tỷ USD.

Ông Đào Quang Bính - Trưởng Ban tổ chức Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 đánh giá: “FPT là tập đoàn công nghệ tiên phong, có nhiều đóng góp cho chuyển đổi số quốc gia, tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế Việt Nam. Với chiến lược phát triển bền vững dựa trên ba lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: công nghệ, viễn thông và giáo dục, FPT đã xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, có khả năng thích ứng cao trước những biến động của nền kinh tế số. Tập đoàn đặc biệt chú trọng đầu tư vào các công nghệ lõi như AI, Cloud, Big Data… đồng thời phát triển đội ngũ nhân sự công nghệ chất lượng cao. Điều này giúp FPT không chỉ làm chủ công nghệ mà còn tạo nền tảng để đưa trí tuệ Việt vươn ra thế giới. Việc được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam là sự ghi nhận khách quan và xứng đáng cho một thương hiệu mang tầm chiến lược quốc gia”.

Năm 2024, FPT ghi nhận doanh thu 62.350 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 9.427 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ. Tám tháng đầu năm 2025, doanh thu và lợi nhuận của FPT tiếp tục tăng trưởng ổn định, đạt 43.818 tỷ đồng và 8.315 tỷ đồng, tăng 10,5% và 17,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ và EPS lần lượt đạt 5.939 tỷ đồng và 3.498 đồng/cổ phiếu, tăng 18,6% và 17,5%.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của FPT năm 2025 tăng 18% so với năm 2024, đạt 1,2 tỷ USD. Forbes Việt Nam vinh danh FPT là đại diện duy nhất trong lĩnh vực CNTT và đứng thứ 3 trong Top 25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu.

Vân Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo