Thị trường

Giá giảm, tỉ lệ du khách đặt tour nội địa tăng trở lại

Nhiều hãng lữ hành đã liên kết với các đối tác hàng không, khách sạn, nhà hàng, điểm đến... để xây dựng bộ sản phẩm du lịch nội địa với mức giảm từ 50 - 60%, giúp giá tour giảm đáng kể nhằm thu hút du khách.

Hà Tĩnh: Bám biển câu mực, ngư dân Nghi Xuân thu tiền triệu mỗi ngày / Thanh Hóa: Hướng làm giàu cho người nuôi trồng thủy sản vùng triều Hậu Lộc

Số lượng du khách đặt tour tại một số công ty lữ hành tăng từng ngày trong tuần qua. Vào dịp cuối tuần, tại một số doanh nghiệp (DN) lữ hành có hơn 1.000 lượt khách đến mua tour mỗi ngày, tăng mạnh so với những ngày đầu tiên mở cửa hoạt động trở lại.

Theo đại diện Vietravel, khách hỏi thăm tour xa, trên 300 km bắt đầu nhiều hơn, chủ yếu là nhóm khách hàng trẻ, đi dạng Free & Easy đặt combo xe và dịch vụ phòng khách sạn, tour trọn gói chưa thực sự nhiều.

Tại Saigontourist, số khách sử dụng dịch vụ đặt phòng và du lịch tự túc cũng tăng đáng kể. Các công ty du lịch khác cũng chủ động xây dựng lại thị trường, kích thích nhu cầu du lịch của khách nội địa trong mùa hè này.

Nhiều hãng lữ hành đã liên kết với các đối tác hàng không, khách sạn, nhà hàng, điểm đến... để xây dựng bộ sản phẩm du lịch nội địa với mức giảm từ 50-60%, giúp giá tour giảm đáng kể. Chẳng hạn, tour đi Tây Nguyên hai ngày một đêm đang được nhiều công ty chào bán từ 1-1,5 triệu đồng/khách, giảm 500 ngàn đến 1 triệu đồng so với trước. Tour về phương Bắc đi 4 ngày hiện chỉ còn 4,5 triệu đồng/khách, giảm mạnh so với mức giá 7 triệu đồng/khách trước đây...

Du khách đặt tour nội địa bắt đầu tăng lại (Ảnh minh họa/Internet)

Du khách đặt tour nội địa bắt đầu tăng lại (Ảnh minh họa/Internet)

Theo Sở Du lịch TP.HCM, sau gần một tháng từng bước mở cửa du lịch, khoảng 60% DN du lịch trên địa bàn đã hoạt động trở lại, số DN chưa mở cửa chủ yếu hoạt động trong phân khúc thị trường inbound và outbound, do Việt Nam chưa mở cửa biên giới.

Du lịch TP cũng tích cực chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch với kế hoạch truyền thông và xúc tiến sâu, rộng đến các thị trường trọng điểm quốc tế và trong nước, đặc biệt ứng dụng các hình thức truyền thông trực tuyến.

Trong đó, chiến dịch "Hello Ho Chi Minh city" sẽ khởi động việc quảng bá hình ảnh TP.HCM với nhiều điểm mới.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm