Hà Tĩnh: Mở rộng thị trường nội địa cho sản phẩm mực ăn liền cao cấp
Doanh nghiệp Hà Tĩnh vượt đại dịch / Hà Tĩnh – Điểm nhấn thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ logistics
Buổi ra mắt có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các cơ quan của xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội. Đặc biệt, với sự hiện diện của hơn 50 đầu bếp nổi tiếng của các khách sạn, nhà hàng danh tiếng của Thủ đô.
Sản phẩm mực ăn liền Namaika được sản xuất trên dây chuyền công nghệ và tiêu chuẩn của Nhật Bản. Những con mực tươi sống sau khi được kiểm tra, sàng lọc kỹ sẽ được chế biến và kiểm soát chất lượng tại nhà máy Shatico đạt chuẩn hệ thống quản lý HACCP và tiêu chuẩn ISO 22.000.
Sản phẩm mực ăn liền Namaika sẽ mang đến kỳ vọng nâng tâm thủy sản Việt.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa cho biết: “Hà Tĩnh là tỉnh được thiên nhiên ưu đãi, có nguồn tài nguyên biển phong phú với nhiều loại hải sản đặc hữu có giá trị kinh tế cao. Trong đó, mực Vũng Áng xuất khẩu đã rất nổi tiếng tại thị trường cao cấp của Nhật Bản. Biển Hà Tĩnh lý tưởng về độ mặn, nên những con mực tại vùng biển này có hương vị rất đặc trưng: thịt dẻo, đậm, hậu vị ngọt và tươi ngon, được đanh giá là ngon nhất suốt dải biển miền Trung Việt Nam.
Bên cạnh đó, mực còn là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, phốt pho, kali và canxi, rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa viêm khớp”.
Ông Nghĩa cũng cho biết thêm: “Dù chịu tác động, ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID -19, nhưng Mực ăn liền Namaika Hà Tĩnh vẫn được Công ty Cổ phần Wineco Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản và giữ vững được thị phần tại thị trường cao cấp và khó tính bậc nhất về hải sản này. Tỉnh Hà Tĩnh cũng đang hỗ trợ Wineco đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, mở rộng sản xuất để xuất sang các thị trường quốc tế mới”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Mắc nhiều vi phạm trong đợt huy động vốn, CIENCO4 C4G bị phạt gần 700 triệu đồng
Các nền kinh tế mới nổi ở châu Á tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu
Giá heo hơi ngày 2/11/2024: Tăng, giảm trái chiều tại miền Bắc và miền Nam
Giá ngoại tệ ngày 2/11/2024: USD tăng lên mốc 104,32 điểm
CEO Adsota gợi ý 'chìa khóa' giúp các chiến dịch marketing du lịch thành công
Giá nông sản ngày 2/11/2024: Vì sao cà phê và hồ tiêu đồng loạt giảm giá?