Thị trường

Hàng nghìn thương hiệu quốc tế sẽ tham gia triển lãm hàng hải châu Á 2024

DNVN - Triển lãm hàng hải châu Á 2024 (APM 2024) - sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng đóng tàu, hàng hải, tàu cung ứng, công nghệ cảng biển và ngoài khơi, sẽ được tổ chức từ ngày 13-15/3/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands Singapore.

Cơ hội lớn từ đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL / ADB: Dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2024 duy trì ở mức 6%

Theo thông tin được đại diện RX - đơn vị tổ chức APM 2024 chia sẻ ngày 13/12 tại Hà Nội, triển lãm dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hơn 1.400 thương hiệu quốc tế đến từ 60 quốc gia, cùng với hơn 14.000 khách thương mại đến từ châu Á.

Với chủ đề “Tương lai của tàu thuyền, giải pháp cho ngày mai”, tại APM 2024, hơn 80 nhà lãnh đạo hàng hải toàn cầu sẽ đưa ra quan điểm quốc tế về các xu hướng chính bao gồm đổi mới, phát triển bền vững và nhân tài hàng hải. Những người ra quyết định, người dùng cuối và tất cả cộng đồng hàng hải trong khu vực sẽ có cái nhìn tổng quan và sắc nét hơn về chương trình nghị sự của ngành hàng hải trong những thập kỷ tới, hiểu rõ các phương pháp tiếp cận mới để duy trì khả năng cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á.

Ông Hairul Borhan - Giám đốc sản xuất RX Singapore.

Các chủ đề chính được thảo luận trong 3 ngày diễn ra triển lãm APM 2024 gồm: Đầu tư vào hàng hải bền vững trong tương lai; Nâng cao năng suất và tăng cường đổi mới; Phát triển lực lượng lao động sẵn sàng cho tương lai.

Hiện ban tổ chức đã mở cổng đăng ký tham dự APM 2024, thông tin chi tiết được đăng tải tại website www.apmaritime.com.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong năm 2022, nền kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng hàng đầu châu Á, trong đó lĩnh vực hàng hải cũng đã cho thấy sự tăng trưởng khả quan, khả năng phục hồi và thích ứng cao, bất chấp những khó khăn do hậu quả của COVID-19 gây ra.

Trong năm 2022, khối lượng hàng container thông qua cảng biển ước đạt 25,09 triệu TEU, tăng 5% so với năm 2021, trong đó sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu vận tải quốc tế tăng 10% (khoảng 1,29 triệu tấn) so với năm 2021. Đội tàu biển Việt Nam đặt mục tiêu mở rộng các tuyến vận tải quốc tế, trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng hải ở Đông Nam Á. Vận tải biển hiện đảm nhận vận chuyển đến 90% lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu và là huyết mạch của hệ thống vận tải và phân phối tại Việt Nam.

Ông Khương Duy Hiệp, Giám đốc Kinh doanh & Quản lý Dự án tại Royal HaskoningDHV cho biết: “Nền kinh tế định hướng xuất khẩu đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu đã khiến nhiều cảng biển Việt Nam này hoạt động gần như tối đa công suất. Cùng với cơ sở hạ tầng đường bộ và đường sắt còn kém phát triển, điều này đã dẫn đến nhiều hệ lụy như tắc nghẽn, chậm trễ và gia tăng chi phí hậu cần. Để phát triển và đứng vững trước thách thức thời đại, mọi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải cần nỗ lực đổi mới và số hóa, giúp Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng hàng hải của đất nước”.

Ông Khương Duy Hiệp, Giám đốc Kinh doanh & Quản lý Dự án tại Royal HaskoningDHV.

Bà Yeow Hui Leng, Giám đốc Dự án Cao cấp, RX Singapore cho biết: “Châu Á đang tiếp tục duy trì vị thế của mình trong nền kinh tế toàn cầu. Do vậy, chúng ta cần phải đáp ứng nhu cầu hàng hải bằng cách thu hút những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, khuyến khích họ chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và truyền cảm hứng cho các phiên thảo luận. APM 2024 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc kết hợp các chương trình hội nghị hàng đầu, triển lãm tiên tiến và các sự kiện giao lưu để thúc đẩy các cơ hội kết nối”.

“Ngành hàng hải Việt Nam đang đứng trước cơ hội tốt để phát triển và đóng vai trò quan trọng hơn trong khu vực Đông Nam Á, và chúng tôi rất vui mừng được chào đón cộng đồng hàng hải Việt Nam đến với APM 2024. Tôi tin tưởng rằng triển lãm APM 2024 tại Singapore sẽ là tiền đề cho các cuộc thảo luận và xây dựng mối quan hệ với cộng đồng hàng hải quốc tế đang mong muốn hợp tác với Việt Nam”, bà Yeow Hui Leng bổ sung.

Triển lãm hàng hải châu Á 2024 là sự kiện được tổ chức lần thứ 18. Với 17 lần tổ chức thành công trong 33 năm qua, APM mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội kết nối với những người ra quyết định và nâng cao hiểu biết về lĩnh vực hàng hải.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo