Hàng Việt chiếm lĩnh 200 thị trường
Trong đó, nhiều thị trường có yêu cầu quy chuẩn, chất lượng cao như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc... Việt Nam đã nhanh chóng cải thiện vị thế để chiếm thứ hạng cao trên bản đồ thế giới.
Hàng hóa Việt Nam còn mở rộng ra các thị trường có FTA như sang Nga tăng 13,9%; New Zealand tăng 12,5%; Canada tăng 30,9%... chứng tỏ ta đã khai thác và tận dụng tốt các FTA để mở rộng thị trường, nhất là các thị trường đòi hỏi yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa.
Nếu như năm 2007, Việt Nam đứng thứ hạng 50 thì đến năm 2018, đã vươn lên vị trí thứ 26 về xuất khẩu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp gia nhập hoặc rút khỏi thị trường
Doanh nghiệp lớn cần phát huy vai trò dẫn đầu
Giá ngoại tệ ngày 10/2/2025: USD tiếp tục tăng mạnh?
Giá vàng ngày 10/2/2025: SJC ổn định tại ngưỡng 90,3 triệu đồng/lượng
Biến động trái ngược về lãi suất tại nhiều ngân hàng sau Tết
Giá nông sản ngày 9/2/2025: Hồ tiêu tiếp tục tăng mạnh, cà phê giảm nhẹ