Hội nghị kết nối - cung cầu 2020: Doanh nghiệp "bắt tay" giúp hàng Việt lan tỏa
Kinh doanh thép hộp giả mạo thương hiệu, cơ sở kinh doanh bị xử phạt 55 triệu đồng / Ban hành Biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi của Việt Nam để thực hiện EVFTA
Ngày 24/9, Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP.HCM và 41 tỉnh, thành phố năm 2020.
Hội nghị được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình hợp tác thương mại giữa TP.HCM và các tỉnh thành trong giai đoạn 2016-2020. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được của hội nghị kết nối cung cầu - cầu hàng hoáđể tiếp tục đề ra phương hướng và hợp tác triển khai thực hiện giai đoạn 2020-2025.
Theo Sở Công thương TP.HCM, trải qua nhiều năm triển khai, chương trình đã hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TP.HCM với các địa phương trên cả nước. Đồng thời, hội nghị còn tập trung hỗ trợ các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tham quan gian hàng sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm tiềm năng của TP.HCM giới thiệu tại hội nghị.
Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường thành phố, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết thời gian qua, cú đánh bồi của covid-19 đã tác động lớn đến các hoạt động dịch vụ thương mại trên toàn quốc nhưng không vì thế mà tinh thần và sự chủ động chuẩn bị các phương án sáng tạo cho sự phục hồi của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.
Minh chứng là ở sự kiện lần này, đây là cơ hội để mở rộng kết nối cung – cầu là con đường giao thương tất yếu, quan trọng giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và thị phần, cộng tác để gia tăng năng lực cạnh tranh trong sản xuất, thương mại trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.
“Thời gian qua, chương trình đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo được mối quan hệ hợp tác toàn diện trên lĩnh vực Thương mại giữa TP.HCM và các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp liên kết đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh và là cầu nối giao thương, cung – cầu hàng hóa, bình ổn thị trường khu vực, cùng cả nước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội”, ông Vũ cho hay.
Khách hàng tham quan gian hàng của tỉnh Quảng Bình.
Theo Phó giám đốc Sở Công Thương thành phố - Nguyễn Huỳnh Trang cho biết, thời gian tới sở sẽ tiếp tục phối hợp với các sở ngành các tỉnh thành nhằm tạo điều kiện cho cho doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh, thành gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở đó, phát huy lợi thế, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, đẩy mạnh hợp tác toàn diện trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, tìm kiếm nguồn hàng ổn định.
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu nổi bật trong hoạt động hợp tác thương mại giữa TP.HCM và các tỉnh trong thời gian qua. Hội nghị năm nay là dịp giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp,
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, hiện cả nước bước vào thời kỳ hội nhập sâu hơn và rộng về kinh tế khi Việt Nam đã ký kết, tham gia 13 hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó Hiệp định CPTPP và Hiệp định EVFTA là những FTA thế hệ mới với nội dung toàn diện và sâu sắc hơn.
Ông Đức nhận định, quá trình gỡ bỏ dần rào cản thuế quan và phi thuế quan theo các FTA mang đến kỳ vọng mở rộng thị trường cho cả xuất khẩu - nhập khẩu và phân phối nội địa. Đây sẽ là cơ hội lẫn thách thức cho doanh nghiệp Việt, đòi hỏi doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể đủ sức cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ lớn. Trong đó, liên kết để phát triển là giải pháp quan trọng tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
Một trong những điểm nhấn quan trọng của hội nghị là doanh nghiệp có dịp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, còn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận sản phẩm hàng Việt chất lượng cao. Đây còn là cơ hội kết nối và quảng bá sản phẩm giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, trong quá trình tham gia hội nghị, ngoài dịp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, từng gian hàng còn có nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng, đối tác. Các thương hiệu tiêu dùng TP.HCM, thực phẩm TP.HCM và các tỉnh sẽ có nhiều chương trình ưu đãi.
Anh Hùng - đại diện một cơ sở sản xuất tình dầu tràm thuộc tỉnh Quảng Trị đã đăng ký tham gia chương trình cho hay, đây dịp thuận lợi để một doanh nghiệp nhỏ ở vùng xa như chúng tôi gặp gỡ khách hàng, đối tác.
Chương trình kết nối cung - cầu hàng hoá do TP.HCM tổ chức hàng năm cũng là dịp tốt để các siêu thị, trung tâm thương mại kết nối với các nhà sản xuất hàng hoá trên khắp các vùng miền. Đại diện Saigon Co.op cho hay, sau mỗi chương trình kết nối cung cầu hàng hoá kết thúc, đơn vị này thực hiện ký kết thành công hàng trăm đơn hàng cung cấp hàng hoá chất lượng, đúng quy chuẩn cho siêu thị. Từ đó hình thành chuỗi liên kết cung ứng hàng hoá thuận lợi và ngày càng chuyên nghiệp hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo