Jetstar có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ thấp nhất
Sẽ tách Jetstar Pacific khỏi Vietnam Airlines / Đến lượt Jetstar Pacific Airlines hỏi mua cảng hàng không
Theo số liệu Cục Hàng không Việt Nam công bố về tỷ lệ khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của 5 hãng hàng không Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2019, trong đó Bamboo Airways dẫn đầu về tỉ lệ bay đúng giờ (OTP).
Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2019, Bamboo Airways đã thực hiện tổng số 14.378 chuyến bay, trong đó có 13.495 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 93,9%, cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 85,7%.
Với con số này, Bamboo Airways là hãng hàng không dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành hàng không trong 10 tháng đầu năm. Là hãng hàng không trẻ nhất thị trường Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 2 triệu lượt hành khách, thực hiện hơn 15.000 chuyến bay bay an toàn tuyệt đối với tỷ lệ lấp đầy khoảng 90%.
VASCO đứng vị trí thứ 2 với tỷ lệ OTP 93,3% sau khi khai thác 10.661 chuyến bay trong đó có 9.944 chuyến bay đúng giờ.
Đứng ở vị trí thứ 3, 4 lần lượt là Vietnam Airlines và VietJet Air với tỷ lệ OTP tương ứng 88,7% và 82,9%.
Jetstar Pacific có 24.027 chuyến bay cất cánh đúng giờ trong tổng số 29.802 chuyến khai thác, chiếm tỷ lệ 80,6%, thấp nhất trong ngành.
Theo số liệu thống kê, có 3 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm bao gồm do máy bay về muộn, nguyên nhân do hãng hàng không và nguyên nhân do trang thiết bị tại cảng hàng không.
Bên cạnh đó, tình trạng quá tải về hạ tầng, hạn chế về nguồn lực, cơ chế đầu tư trong phát triển kết cấu hạ tầng hàng không cũng được coi là nguyên nhân chủ quan chính gây chậm chuyến.
Trong giai đoạn Tết cao điểm 2020, Bamboo Airways cho biết cung ứng tổng cộng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng gần 700.000 chỗ (tương đương 3.600 chuyến bay) để phục vụ hành khách. Các nguồn lực dự bị được đồng loạt tăng cường, từ nhân lực như đội ngũ nhân viên, tiếp viên, tổ lái, đến vật lực như trang thiết bị, khí tài để tiếp tục giữ vững tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành.
End of content
Không có tin nào tiếp theo