Thị trường

Khai mạc Tuần lễ quảng bá Na Chi Lăng và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2022

DNVN - Sáng 10/8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2022; Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

Na Chi Lăng VietGrap "giá khủng" hút khách Hà Nội / Thủ phủ na Chi Lăng nhộn nhịp mùa thu hoạch

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lương Trọng Quỳnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: Phiên chợ với quy mô hơn 150 gian hàng của các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất đến từ các vùng, miền trên cả nước. Sự kiện là là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, địa phương quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm; kết nối việc cung ứng, giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền vào các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Khai mạc Tuần lễ quảng bá Na Chi Lăng và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2022.

Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh của doanh nghiệp và địa phương.

“Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới hiện nay, hợp tác cùng phát triển là yêu cầu tất yếu. Tỉnh Lạng Sơn mong muốn được hợp tác với doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất các doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu qua địa bàn”, ông Quỳnh nói.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn với quan điểm nhất quán luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, định hướng hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ, khắc phục khó khăn, vướng mắc; triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hợp tác và phát triển.

Na Chi Lăng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Tỉnh đã thực hiện tốt việc công khai, minh bạch cơ chế chính sách và quản lý điều hành; kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; phân công, phân cấp, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành để tránh chồng chéo, đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.

“Tôi tin tưởng rằng, trong và sau sự kiện này, nhiều doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được cơ hội hợp tác đầu tư phát triển thị trường nông sản Việt Nam, nhiều mặt hàng nông sản sẽ tìm được hướng đi mới, phát triển lên tầm cao mới”, ông Quỳnh kỳ vọng.

Hoài Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm