Thị trường

Khế, vải, chanh dây, thanh long Việt hấp dẫn khách châu Âu

Giá trị nhập khẩu trái cây như vải tươi, chanh dây, khế và thanh long của các nước châu Âu tăng 40% trong 5 năm và đạt 142 triệu Euro vào năm 2019.

Sơn La: Thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ trồng cây dược liệu / Được dự báo có thể thay thế vàng, giá Bitcoin tăng chóng mặt

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cho biết người tiêu dùng châu Âu ngày càng quan tâm đến các loại trái cây và hương vị mới nên giá trị của loại trái cây đặc trưng vùng nhiệt đới khi đưa vào thị trường này đang được nâng cao hơn so với khu vực khác.

Trong đó, một số loại trái cây được bán và tiêu thụ phổ biến tại châu Âu là lựu, chanh dây, vải, sung, xương rồng, sơn trà, na…

"Giá trị nhập khẩu của các mặt hàng như vải tươi, chanh dây, khế và thanh long tăng 40% trong 5 năm qua lên 142 triệu Euro vào năm 2019. Các loại trái cây lạ khác chủ yếu là lựu, có mức tăng trưởng 21% và đạt tổng giá trị 202 triệu Euro vào năm 2019", Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cho biết.

Do đó, các công ty xuất khẩu lớn của Việt Nam có thể tận dụng nhu cầu đang tăng ở châu Âu để cung cấp hàng hóa cho thị trường này, mặc dù việc thâm nhập vào thị trường châu Âu sẽ khó khăn do có nhiều tiêu chuẩn khắt khe.

xuat khau trai cay sang chau Au anh 1

Vải là một trong những loại trái cây được tiêu thụ mạnh tại thị trường châu Âu.Ảnh: Việt Linh.

Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cho hay đối với hàng ngoại nhập khẩu, cơ hội tốt nhất của các doanh nghiệp Việt là ở Bắc Âu như các nước Đức, Pháp, Anh, Hà Lan, Bỉ với giá trị nhập khẩu cao.

Đồng thời Thương vụ cũng lưu ý một vài thời điểm đặc biệt khiến nhu cầu trái cây nhiệt đới ở châu Âu tăng đáng kể. Chẳng hạn, cao điểm nhập khẩu của các nước này là vào tháng 12 và tháng 4, 5 (kéo dài từ giáng sinh đến năm mới). Trong mùa hè (khoảng tháng 7, 8), nhu cầu của người châu Âu giảm do đây là mùa của trái cây địa phương. Do đó, khi xuất khẩu trái cây, doanh nghiệp Việt phải tính đến nhu cầu theo mùa để điều chỉnh sản lượng và kế hoạch cung cấp.

Bên cạnh đó, đối với các nhà xuất khẩu, điều quan trọng là phải đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng về một sản phẩm lành mạnh, sạch và không có thuốc trừ sâu. Đặc biệt, chứng nhận hữu cơ có thể là một điểm cộng.

Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cũng cho biết cải tiến trong công nghệ xử lý, đóng gói bao bì, vận chuyển là những điểm mà doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu tâm để trái cây hấp dẫn hơn đối với các siêu thị và có giá cả phải chăng hơn đối với người tiêu dùng bình thường.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm