Kinh doanh trà chanh - Mô hình dài lâu hay xu thế nhất thời?
Nếu có một thứ đồ uống nào đang chiếm sóng trào lưu của giới trẻ thời gian gần đây, chắc chắn là trà chanh. Nếu ngày trước, trà chanh thường gắn thêm cụm từ "vỉa hè" thì bây giờ, trào lưu trà chanh trở lại với một phiên bản nâng cấp hơn, với một số điểm khác biệt như hương vị đa dạng hơn, không gian quán đẹp và giá thì nhỉnh hơn một chút.
Có thể lý giải độ phủ cực nhanh và rộng bằng 1 phép so sánh. Nếu chi phí nhượng quyền thương hiệu và đầu tư cho 1 quán trà sữa là từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng, thì với trà chanh, con số đó được chia làm 5. Nếu trà sữa có một không gian đẹp nhưng lại hao hụt đi không ít nguồn tài chính, quán cà phê với không gian ánh sáng đủ cho 1 bức hình đẹp nhưng tôn trọng quyền riêng tư của khách khác khiến bạn phải đi nhẹ nói khẽ cười duyên, thì với trà chanh, mọi giới hạn được phá vỡ.
Tối giản hóa chi phí, nguyên liệu rẻ nhưng đủ tươi sạch, không hiếm có khó tìm, một phần nào đó có lợi hơn cho sức khỏe, khéo ăn thì no, khéo co thì ấm, dù là 10.000 đồng cho 1 cốc, nhưng không phải khó để có lời
Cái hay của sự hồi sinh trà chanh là đã nâng tầm thành công cho một thứ tưởng đã lụi tàn. Thứ thức uống mộc mạc này tưởng chừng rơi vào dĩ vãng nay trở lại lợi hại hơn xưa với diện mạo văn minh và hiện đại hơn.
Tuy nhiên, kinh doanh không phải là một thứ thời trang phục hưng lại quá khứ. Sau giai đoạn bùng nổ, nó sẽ bước vào giai đoạn bão hòa. Đến lúc đó, chỉ có những cửa hàng kinh doanh ổn định mới có thể trụ lại được. Ổn định là chưa đủ, sẽ còn cần cải tiến và hướng cải tiến nào tiếp theo đây khi thị hiếu giới trẻ chưa bao giờ là một tảng băng cố định.
Đã có những cơn gió mùa đầu tiên tràn về, có lẽ mùa đông này sẽ là phép thử thách nặng ký cho cuộc hồi sinh của thức uống ngọt, mà lại chua này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo