7-Eleven Việt Nam tăng trưởng bền vững nhờ ứng dụng công nghệ
Tại Việt Nam, hình thức mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi những năm trở lại đây đã trở thành một xu hướng mới của giới trẻ do sở hữu không gian đầy ắp hàng hóa thiết yếu, nhiều khuyến mãi kết hợp đa dịch vụ.
Trong xu thế đó, 7-Eleven cũng đã sớm hiện diện tại Việt Nam từ năm 2017 và hiện có 110 cửa hàng với hơn 1500 nhân viên. So với các nhà bán lẻ, hệ thống cửa hàng tiện lợi khác, 7-Eleven Việt Nam không chỉ cung cấp đa dạng hàng hóa với hơn 2.000 sản phẩm mà còn mở cửa 24/7 với nhiều tiện ích như khu vực ăn tại chỗ, Wi-Fi tốc độ cao miễn phí…
Trong quá trình phát triển, 7-Eleven Việt Nam cũng đối mặt với không ít thách thức. Trên bình diện rộng, đó là những vấn đề chung của ngành bán lẻ: sự phát triển của thương mại điện tử và phương thức bán hàng đa kênh (Omnichannel), độ phức tạp ngày càng tăng của chuỗi cung ứng, sự thay đổi hành vi của khách hàng qua từng thế hệ…
Ở góc độ hẹp hơn, khi phát triển đến một quy mô nhất định, doanh nghiệp nào cũng sẽ có những “điểm chững” và phải đối mặt với hàng loạt vấn đề phát sinh. Với 7-Eleven Việt Nam, áp lực không chỉ đến từ các thương hiệu trong cùng lĩnh vực và địa bàn, mà còn là những vấn đề nội tại của hệ thống như yêu cầu cấp thiết về việc tối ưu hiệu suất hoạt động và chi phí, quản lý tập trung hơn 100 cửa hàng và vận hành hệ thống mạng một cách trơn tru, đảm bảo tốc độ Wi-Fi ổn định tại từng cửa hàng hay nâng cao năng lực giải quyết sự cố mạng từ xa một cách nhanh chóng.
Bên cạnh đó, việc tập hợp dữ liệu từ các cửa hàng rải rác, phân tích và ra quyết định, từ đó cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút nhóm khách hàng trẻ đang có quá nhiều lựa chọn cũng là một trong những thách thức lớn đối với đội ngũ IT của 7-Eleven Việt Nam.
Để giải quyết được những bài toán này và vượt qua những thách thức trên hành trình phát triển, 7-Eleven Việt Nam đã quyết định tập trung mạnh mẽ vào việc ứng dụng công nghệ, không chỉ phục vụ các nghiệp vụ chuyên môn mà còn hỗ trợ công tác điều hành, quản lý… Cụ thể, 7-Eleven Việt Nam đã chọn Cisco làm đối tác công nghệ để đồng hành cùng những tham vọng chinh phục thị trường của mình, thông qua việc ứng dụng giải pháp Cisco Meraki với sự hỗ trợ đắc lực từ nhà cung cấp tích hợp giải pháp & dịch vụ mạng Digital World Network (DWN) – doanh nghiệp tiên phong đưa công nghệ Meraki về Việt Nam và cũng là đối tác chiến lược của Cisco tại Việt Nam.
Theo đó, 7-Eleven Việt Nam đã sử dụng giải pháp Cisco Meraki Router/Firewall loại nhỏ như Z/MX Series với tính năng fail-over - phương án dự phòng khi xảy ra sự cố, cổng USB cho 3G/4G và các giải pháp MR Series cung cấp khả năng kết nối Wi-Fi liền mạch. Nhờ đó, 7-Eleven Việt Nam có thể đảm bảo tính bảo mật, thu thập và kết nối dữ liệu với trung tâm dữ liệu... Tại trung tâm dữ liệu của 7-Eleven Việt Nam, Cisco Meraki MX250 được sử dụng để quản lý, tập trung dữ liệu từ các cửa hàng đổ về, giúp tiết kiệm không nhỏ về thời gian và chi phí mà vẫn bảo đảm việc vận hành trơn tru.
Cisco Meraki giúp các cửa hàng trong hệ thống có thể theo dõi trạng thái mạng, quản lý ứng dụng và băng thông hiệu quả, duy trì hiệu suất Wi-Fi cao, ổn định, bảo đảm khách hàng luôn có trải nghiệm mua sắm thuận lợi và không gặp sự cố kết nối.
Bên cạnh đó, việc ứng dụng công cụ marketing rất phong phú, miễn phí có sẵn của Wi-Fi Meraki không chỉ giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị mà còn hỗ trợ gia tăng hoạt động quảng bá cho đối tác của 7-Eleven Việt Nam.
Hơn thế, với thương hiệu cần đến sự linh hoạt để sẵn sàng mở rộng chuỗi như 7-Eleven Việt Nam, Cisco Meraki còn giúp “nhân bản” một cách dễ dàng, không phải cấu hình lại cho từng cửa hàng và cho phép mở rộng số lượng Access Point (AP) không giới hạn mà vẫn tập trung hoá về Cloud Controller để quản trị tự động từ xa...
Sự đồng hành của Cisco và nhà tích hợp giải pháp Digital World Network (DWN) đã giúp 7-Eleven Việt Nam vững vàng bệ phóng công nghệ để phát triển hệ thống hiện có, tăng trưởng bền vững trong tương lai.
End of content
Không có tin nào tiếp theo