Ra mắt ứng dụng giúp nhân viên văn phòng đặt ăn trưa
6 lời khuyên cho doanh nghiệp trong bối cảnh người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu / Hiệu quả thiết thực từ chuyển đổi số doanh nghiệp
Lâu nay, "Trưa nay ăn gì?" luôn là câu hỏi muôn thuở đối với nhân viên văn phòng. Thậm chí câu hỏi này “ám ảnh” đến mức nhiều bạn trẻ GenZ xem nó như một cụm từ khoá mà mỗi lần nhắc đến là một lần mệt mỏi vì không biết phải chọn câu trả lời gì.
Kết quả khảo sát thực tế của Đội ngũ PITO Cloud Canteen cho thấy số liệu đáng lưu ý khi trung bình một nhân viên văn phòng đặt thức ăn trưa qua các ứng dụng sẽ tốn khoảng 20 phút trong giờ làm việc mỗi ngày, tương ứng 100 phút mỗi tuần, gồm: 10 phút truy cập ứng dụng và tìm kiếm món ăn + 10 phút di chuyển thang máy, xuống tầng để lấy món.
Trung bình một nhân viên văn phòng khi đi ăn ở các hàng quán gần công ty sẽ tốn khoảng 25 phút trong giờ nghỉ trưa, tương ứng 125 phút mỗi tuần, gồm: 10 phút mỗi lượt đi - về đến hàng quán, 5 phút chờ món ăn. Bên cạnh đó, một nhân viên văn phòng khi chuẩn bị món ăn tại nhà sẽ tốn trung bình khoảng 45 phút mỗi buổi tối/sáng để chuẩn bị, tương ứng 225 phút mỗi tuần.
Có đến 90,6% nhân viên văn phòng được khảo sát cho rằng họ rất muốn đặt ăn trưa chung với đồng nghiệp, dù đặt qua hình thức nào thì việc đặt chung, ăn chung cho họ cảm giác gần gũi, thân thiện hơn so với mỗi cá nhân tự đặt.
Theo ông Phạm Đông Huy - Founder & CEO PITO, trong bối cảnh nhân viên văn phòng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng công việc và sức khỏe cũng như để giữ chân nhân tài, thì việc các công ty cung cấp phúc lợi bữa ăn trưa cho nhân viên là một điều rất cần thiết.
Tuy nhiên, đối với những công ty chưa có căn-tin hữu hình, việc phục vụ bữa trưa cho nhân viên là một thách thức vì các phương thức đưa thức ăn đến văn phòng hiện nay đều có những mặt hạn chế.
"Nắm bắt được những nhu cầu thiết thực đó, là một nền tảng đặt dịch vụ thức ăn và tiệc cho doanh nghiệp, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển giải pháp công nghệ PITO Cloud Canteen, giúp các công ty có thể tạo ra phúc lợi ăn trưa, các nhân viên văn phòng sẽ có được những bữa trưa thông mình, lành mạnh và vui vẻ hơn. PITO Cloud Canteen không chỉ cung cấp một giải pháp “căn tin ảo” hữu ích cho công ty, mà còn giúp công ty tiết kiệm được nhiều chi phí và tránh các hậu quả/hạn chế từ việc nhân viên giảm năng suất do ảnh hưởng của bữa trưa kém chất lượng", CEO PITO cho hay.
PITO Cloud Canteen được giới thiệu ngày 22/3 vừa qua và ngày 11/5, hệ thống đặt trực tuyến PITO Cloud Canteen chính thức ra mắt với đầy đủ các tính năng.
Chỉ với 1 cú click, nhân viên phụ trách có thể thông báo đặt cơm đến toàn thể công ty. Mọi thao tác chọn menu, đặt món, thay đổi món… của từng cá nhân đều được thực hiện và tự động đồng bộ thông qua hệ thống.
Với người phụ trách đặt ăn cho cả công ty, thay vì phải mất hàng giờ mỗi ngày, thì nay chỉ mất vài phút, thậm chí, có thể để hệ thống PITO Cloud Canteen tự động làm thay tất cả. Đặt đồ ăn cho 50 hay thậm chí 200 người không còn là điều họ phải lo ngại nữa.
Với nhân viên, những người nhận bữa ăn trưa hàng ngày, lần đầu tiên họ được ăn những bữa trưa của công ty mà có thể thay đổi món, thay đổi nhà hàng mỗi ngày; có thể yên tâm làm việc, không bị gián đoạn để quyết định việc ăn trưa ăn gì?, hay phải đội nắng dầm mưa nhận đồ ăn trưa hàng ngày.
Bằng thuật toán, PITO Cloud Canteen giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi có thể tạo đơn hàng ăn trưa theo tuần hoặc theo tháng, tự động hóa việc lựa chọn nhà hàng, linh hoạt thay đổi món ăn - thêm bớt danh sách nhân viên tham gia, cài đặt ngân sách và số phần ăn theo yêu cầu…
Hệ thống dễ dàng ghi nhớ các thói quen ăn uống của người sử dụng. Do đó, nhân viên văn phòng đỡ tốn thời gian ghi chú các yêu cầu đặc biệt của mình (ít cơm, không hành, không ớt…).
PITO Cloud Canteen cung cấp các gợi ý menu ăn trưa từ hệ thống Đối tác của PITO, đảm bảo bữa trưa “chuẩn nhà hàng” được giao đến tận văn phòng (chứ không phải giao trước toà nhà như hiện nay).
Người quản lý sẽ dễ dàng theo dõi báo cáo thống kê tình hình ăn trưa, sự hài lòng về bữa trưa của nhân viên công ty mình, từ có có các điều chỉnh về chính sách phúc lợi phù hợp.
Món ăn được phục vụ bởi các nhà hàng, quán ăn có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc đã qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, được quản lý bằng hệ thống từ PITO, đảm bảo giảm thiểu tối đa sự phát sinh.
Ứng dụng có sẵn hơn 300 nhà hàng, bếp uy tín với thực đơn đa dạng. Các món ăn mỗi ngày, mỗi tuần được tự động gợi ý phù hợp với ngân sách mong muốn. Nhân viên có thể gửi đánh giá, hệ thống ghi nhận và phản hồi đến người phụ trách đặt.
End of content
Không có tin nào tiếp theo