Việt Nam có lợi thế dẫn dắt xu hướng men vi sinh tại châu Á
Thị trường men vi sinh (probiotics) toàn cầu đang chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 87,70 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến chạm 220,14 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 14,1% (theo Grand View Research).
Trong bối cảnh đó, LiveSpo – doanh nghiệp Việt Nam tiên phong nghiên cứu và phát triển, sản xuất và phân phối men vi sinh được thử nghiệm lâm sàng chuẩn quốc tế đang đứng trước cơ hội lớn để gia nhập sân chơi quốc tế. Để tận dụng tiềm năng này, công ty đã bổ sung vào bộ máy lãnh đạo một nhân tố chiến lược: bà Isabelle Ducellier, cựu CEO BioGaia AB (Thụy Điển).

Bà Isabelle Ducellier có hơn 25 năm kinh nghiệm lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn châu Âu và toàn cầu trong lĩnh vực FMCG, F&B, sức khỏe tiêu dùng và công nghệ sinh học của các công ty Châu Âu, toàn cầu. Và nổi bật là BioGaia AB. Đặc biệt, trong thời gian giữ cương vị CEO tại BioGaia AB, bà đã góp phần mở rộng sự hiện diện của thương hiệu này ra hơn 100 quốc gia, đưa doanh nghiệp trở thành một trong những tên tuổi uy tín trong ngành men vi sinh toàn cầu. Việc bà gia nhập Hội đồng Quản trị LiveSpo đã đánh dấu bước ngoặt mới trong hành trình đưa công nghệ bào tử lợi khuẩn “Made by Vietnam” ra thế giới.
Bà Isabelle Ducellier chia sẻ, Việt Nam có lợi thế và cơ sở khoa học để dẫn dắt xu hướng men vi sinh tại châu Á, tiến tới mở rộng ra toàn cầu, nhờ nhu cầu chăm sóc sức khỏe chủ động ngày càng tăng cùng năng lực R&D và sản xuất đạt chuẩn quốc tế. Trong đội ngũ R&D của LiveSpo, bà rất ấn tượng với đội ngũ cố vấn khoa học – những người có khả năng chuyển tải những vấn đề khoa học phức tạp thành ngôn ngữ dễ hiểu, đồng thời dẫn dắt nhóm nghiên cứu phát triển các giải pháp ứng dụng rõ ràng, được chứng minh bằng những công trình khoa học được giới chuyên gia trong nước và quốc tế công nhận.
Ông Nguyễn Hòa Anh, Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Livespo nhận định: “Sự tham gia của bà Isabelle giúp LiveSpo củng cố tầm nhìn toàn cầu, nâng cao năng lực hoạch định chiến lược và mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế. Đồng thời, góp phần đưa “Tương lai không kháng sinh” của LiveSpo đến nhanh hơn".
LiveSpo đã và đang nhận được sự đồng hành chiến lược bởi quỹ đầu tư Mekong Capital và các chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm như ông Ben McHarg – nhà sáng lập Life-Space, thương hiệu men vi sinh số một tại Australia. Sự kết hợp giữa nền tảng khoa học và mạng lưới chuyên gia toàn cầu đang tạo đà để LiveSpo bứt phá trên thị trường quốc tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo