Kinh doanh

VNG mở game studio Đài Bắc

DNVN - Ngày 19/5, VNG chính thức khai trương Game Studio tại Đài Bắc Đài Loan (Trung Quốc) với 35 thành viên, đánh dấu cột mốc mới trên hành trình vươn ra toàn cầu của VNGGames.

Du lịch nghỉ dưỡng, công tác hút khách / "Miếng bánh" 1000 tỷ USD từ chuyển đổi số thông minh

Đài Bắc là điểm đến mới nhất có Game Studio của VNGGames bên ngoài thị trường Việt Nam, sau Bangkok, Kuala Lumpur, Jakarta, Thượng Hải, Bắc Kinh. Trước khi khai trương chính thức, VNGGames đã bước đầu hoạt động tại Đài Bắc từ tháng 6/2021 để tìm kiếm các cơ hội mới cũng như phát hành một số tựa game ở thị trường này.

Đài Bắc được đánh giá là một thành phố hấp dẫn với các nhà phát hành game bởi nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng phát triển và cộng đồng người chơi game rộng lớn. Gia nhập thị trường cạnh tranh khốc liệt như vậy vừa là thách thức vừa là cơ hội để VNGGames tận dụng những nguồn lực bản địa sẵn có để ghi dấu ấn tại thị trường này.

Game Studio tại Đài Bắc hiện có 35 nhân sự.

Ông Kelly Wong, Phó Tổng Giám đốc mảng Trò chơi trực tuyến của VNG, chia sẻ: “Đài Bắc là một địa điểm quan trọng trong chiến lược “go global” của VNGGames và đây cũng là thị trường trọng điểm của game nhập vai, vốn là một phần cốt lõi trong DNA của VNGGames từ những ngày đầu thành lập. Khai trương văn phòng mới tại Đài Bắc là sự cam kết và đầu tư nghiêm túc của VNGGames đối với thị trường và đội ngũ nhân sự tại đây”.

Ông Kelly Wong cho biết thêm, một trong những yếu tố then chốt khác khiến VNGGames lựa chọn Đài Bắc chính là đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến. Họ không chỉ hỗ trợ phát triển hoạt động kinh doanh của VNGGames tại Đài Bắc mà còn mở rộng ra các khu vực khác ở châu Á.

Với Đài Bắc, VNGGames đã có dấu ấn đầu tiên khi ra mắt thành công tựa game Gunny Origin năm 2022 khi đạt vị trí Top 2 trên bảng xếp hạng các game có doanh thu cao nhất trên iOS tại Đài Loan. Cột mốc này là tiền đề quan trọng để VNGGames thúc đẩy kế hoạch phát triển lâu dài tại Đài Bắc cũng như mở rộng mô hình phát hành game tại thị trường nước ngoài.

Bên cạnh Đài Loan, VNGGames cũng đã “lấn sân” thị trường Đông Nam Á, Châu Mỹ La-tinh và Khu vực Trung Đông, đồng thời phát hành thành công 41 tựa game trên thị trường toàn cầu. VNGGames cũng đầu tư nguồn lực cho các Game Studio chuyên nghiên cứu, tự sản xuất game mobile để phát hành ra thị trường quốc tế.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo