Làm gì để nâng cao sức hút của du lịch Việt đối với khách quốc tế?
Giảm giá xăng lần thứ 4 liên tiếp / 7 tháng đầu năm: Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 32,3 tỷ USD
Không ai có thể phủ nhận sức bật đáng kinh ngạc của ngành du lịch vào lúc này. Tuy nhiên, sau hai năm phủ bóng đen của dịch COVID-19, nhiều thứ trong ngành đã cũ, "khẩu vị" của du khách cũng khác.
Nỗ lực làm mới không chỉ là bài toán dành cho các doanh nghiệp làm điểm đến mà còn là của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành. Nhiều doanh nghiệp đã liên tục đưa ra các chương trình tour linh hoạt, đặc biệt là các gói combo dành riêng cho gia đình bởi theo một khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch, có đến 78% số người được hỏi lựa chọn đi theo nhóm gia đình.
Ông Đào Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, cho biết: "Trước đây khi chúng ta nói đến du lịch hè, chúng ta thường nghĩ đến nghỉ dưỡng và tắm biển. Nhưng trong những năm gần đây, chúng ta thấy du lịch hè là kỳ nghỉ dành cho gia đình, đặc biệt là trẻ em. Đây là kỳ nghỉ vừa cho các em nghỉ ngơi, vừa khám phá".
Theo các chuyên gia, sự khác biệt và đặc sắc của sản phẩm du lịch sẽ giúp doanh nghiệp trong ngành gia tăng khả năng cạnh tranh, từ đó cũng nâng cao sức hút của du lịch Việt đối với du khách quốc tế.
6 tháng đầu năm nay, cả ngành du lịch đã đón trên 60,8 triệu lượt khách nội địa và hơn 413.000 lượt khách quốc tế. Với đà phục hồi ấn tượng này, việc lấy lại thời kỳ hoàng kim trước dịch COVID-19 đã không còn xa.
End of content
Không có tin nào tiếp theo