Lần đầu tiên diễn ra “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội”
Chương trình do UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến Thương mại tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức.
Tuần lễ đặc sản Yên Bái diễn ra từ ngày 30/11/2018 đến hết ngày 09/12/2018, tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc, nhằm hỗ trợ kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.
Tại sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận sẽ có cơ hội trải nghiệm cũng như thoải mái mua sắm các loại đặc sản đã được cấp chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nổi tiếng bậc nhất của tỉnh Yên Bái, như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt lợn sấy gác bếp, quýt sen, miến đao Giới Phiên, măng lứa rừng khô…
Các mặt hàng nông sản, đặc sản Yên Bái được giới thiệu tại Tuần lễ.
Với giá bán tốt nhất, miến đao Giới Phiên 33.000 đồng/gói (500g), quýt sen 18.900 đồng/kg, thịt lợn sấy gác bếp 51.900 đồng/100g, thịt trâu sấy gác bếp 93.900 đồng/100g, măng nứa rừng khô 389.000 đồng/kg,…dự kiến, trong thời gian diễn ra sự kiện, 15 siêu thị Big C miền Bắc sẽ tiêu thụ hàng tấn hàng hóa đặc sản của tỉnh Yên Bái.
Với nhiều hoạt động khuyến mãi và hoạt náo hấp dẫn, “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” được kỳ vọng góp phần quan trọng quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, giúp cho đặc sản Yên Bái dễ dàng được người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận ưa chuộng, để có thể thâm nhập và phát triển ở kênh bán lẻ hiện đại; qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Yên Bái.
Bà Lê Thị Hồng Hảo, Viện trưởng Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y Tế) trao Giấy chứng nhận kết quả kiểm nghiệm đạt chất lượng an toàn đối với các sản phẩm của Yên Bái.
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết: Với vai trò của nhà bán lẻ - kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Big C và Central Group Việt Nam cũng thường xuyên phối hợp cùng các bộ ban ngành và các địa phương tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá nông sản, đặc sản địa phương, góp phần chắp cánh thương hiệu nông sản nói riêng, hàng Việt nói chung.
Chúng tôi hy vọng, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các địa phương sẽ ủng hộ “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”, qua đó giúp chúng tôi thực hiện Tầm nhìn của Tập đoàn Central Group Việt Nam, cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”.
“Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” được tổ chức lần này cũng gần tương tự các chương trình đã được Big C và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” vừa diễn ra tại Big C An Lạc (TP.HCM) và các siêu thị miền Bắc; “Tuần lễ cá Sông Đà” vừa diễn ra liên tục tại các siêu thị Big C miền Bắc; Chương trình “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; Chương trình “Tuần lễ sản phẩm OCOP” (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”; và Chương trình “Tuần lễ cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang”,...
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cam kết những giá trị bền vững dẫn lối cho sự phát triển của Masterise
Bước đệm cho tăng trưởng từ giảm 2% thuế VAT
VCCI kiến nghị lập cơ quan độc lập đốc thúc giải quyết vướng mắc, bất cập
Doanh nghiệp cần có chiến lược cạnh tranh để tham gia chuỗi liên kết FDI
Giá heo hơi ngày 26/12/2024: Biến động trái chiều trên cả nước, mức cao nhất 69.000 đồng/kg
Giá nông sản ngày 26/12/2024: Cà phê và hồ tiêu tiếp tục giữ ở mức cao