Lễ hội Mena OCOP 2025: Tôn vinh sản vật Việt, kết nối du lịch - thương mại
Đà Nẵng: Hơn 160 cơ sở ký cam kết kinh doanh sữa đúng quy định pháp luật / Đà Nẵng: Căn hộ khan hiếm, nhà phố và biệt thự tăng nguồn cung
Diễn ra từ ngày 16 - 25/5, lễ hội “Mena OCOP – Quà tặng du lịch 2025” là sáng kiến do MENAS Group khởi xướng, đánh dấu điểm nhấn đặc sắc trong chuỗi hoạt động quảng bá du lịch, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và lan tỏa giá trị văn hóa – cộng đồng của TP Hồ Chí Minh.

Tổng Giám đốc MENAS Group Nguyễn Đức Quỳnh (bìa phải) đưa lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tham quan lễ hội “Mena OCOP 2025".
Trong đó, siêu thị cao cấp Mena Gourmet góp mặt với các đặc sản vùng miền chọn lọc; khu OCOP đặc trưng quy tụ các thương hiệu uy tín như Nàng Cơm Phú Quốc, Việt Net, Vàng Ban Mê… giới thiệu các sản phẩm địa phương tiêu biểu. Góc văn hóa – du lịch do các công ty lữ hành như Thiên Nhiên, Triều Hảo, Thuận Phong, Kiwi, Vina Group phụ trách, mang đến hành trình khám phá gắn liền bản sắc và chăm sóc sức khỏe.
Sự kiện còn nổi bật với chuỗi biểu diễn văn hóa, workshop thủ công, quảng diễn ẩm thực từ các thương hiệu như Ngọc Trai Hoàng Gia, áo dài Năm Tuyền, Madam Lam. Khu kết nối doanh nghiệp tạo cơ hội giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đặc biệt, Yum Food Village quy tụ hơn 700 món ngon và lễ ra mắt V-Senses Dining – nhà hàng ẩm thực Việt nguyên bản, đương đại với các món ăn đặc trưng từ ba miền, mỗi món là một chương văn hóa được kể qua trải nghiệm vị giác tinh tế.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hoà, việc Menas Group có sáng kiến tổ chức lễ hội quảng bá du lịch và kích cầu tiêu dùng là minh chứng rõ ràng cho sự phối hợp hiệu quả giữa Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp trong việc đưa sản vật Việt đến gần hơn với du khách; phù hợp với định hướng của ngành du lịch TP là phát triển bền vững, trong đó việc kết nối sản phẩm OCOP với các dịch vụ lữ hành, lưu trú, thương mại là ưu tiên trọng tâm.

Người dân và du khách tham quan, mua sắm tại lễ hội.
Tổng Giám đốc MENAS Group Nguyễn Đức Quỳnh cho biết, Menas Mall Saigon Airport có khát vọng phát triển trở thành “trung tâm không ngủ” của TP Hồ Chí Minh, đồng thời là đại sứ du lịch và ẩm thực Việt Nam. Ông cũng đề xuất phối hợp cùng Sở Du lịch và các doanh nghiệp xây dựng quầy bán sản phẩm OCOP ngay tại siêu thị Mena Gourmet, như một cam kết của MENAS Group trong việc quảng bá sản phẩm Việt và góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế.
Đến với lễ hội, khách tham quan còn có cơ hội nhận những phần quà giá trị thông qua chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần thưởng hấp dẫn như tour du lịch trong nước, quốc tế, vé máy bay khứ hồi Vietjet Air, phiếu mua sắm tại siêu thị Mena Gourmet Market, các bộ quà tặng OCOP cao cấp.
Sự kiện mở cửa tự do cho mọi khách tham quan. Với không gian hiện đại, đa dạng hoạt động văn hóa và ý nghĩa cộng đồng sâu sắc, lễ hội “Mena OCOP – Quà tặng du lịch 2025” không chỉ là điểm đến du lịch – thương mại đáng mong đợi, mà còn là minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của MENAS Group tại TP Hồ Chí Minh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn: Xử lý ngay khi dân báo hàng giả, hàng kém chất lượng
HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số
Giá vàng ngày 20/5/2025: SJC tăng vọt, vượt mốc 119 triệu đồng/lượng
Giá heo hơi ngày 20/5/2025: Miền Trung giảm nhẹ, các vùng khác giá ổn định
Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/5/2025: USD lao dốc do căng thẳng thương mại leo thang

Thành phố Hồ Chí Minh hướng tới làm giàu từ kinh tế biển