Thị trường

Ngành cá tra đặt mục tiêu xuất khẩu vượt mốc 2,4 tỉ USD trong năm 2019

Mục tiêu được đặt ra trong năm nay đối với ngành cá tra là không gia tăng diện tích sản xuất nhưng phải tăng về sản lượng và nâng kim ngạch xuất khẩu đạt 2,4 tỷ USD.

Thái Lan nhập 92% lượng cà phê từ Việt Nam / Doanh nghiệp Trung Quốc sẽ thu mua 100.000 tấn gạo Việt Nam

Để hoàn thành mục tiêu này, ngày 18/2, tại tỉnh An Giang, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển ngành cá tra năm 2019. Nhiều nút thắt đi kèm các giải pháp tháo gỡ cho ngành hàng này đã được đưa ra.
Sốt giá, thiếu nguồn giống chất lượng là vấn đề nóng được đưa ra tại hội nghị lần này. Nhiều doanh nghiệp lo ngại khi tỷ lệ sống của cá giống hiện rất thấp, có nơi dưới 10%. Muốn giải quyết vấn đề này, khâu sản xuất giống phải được tổ chức lại theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ cao thay cho cách làm truyền thống.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mỗi năm ngành cá tra nước ta cần khoảng 3 tỷ con giống. Người dân và doanh nghiệp thiếu nguồn cá giống chất lượng cao. Điều khó là gần như chỉ các doanh nghiệp đủ điều kiện mới có thể thực hiện việc đổi mới công nghệ, quy trình sản xuất, trong khi đối tượng sản xuất đông nhất là người dân gần như không tiếp cận. Để nút thắt này sớm được tháo gỡ, ngành cá tra phải quyết tâm xây dựng hiệu quả chuỗi liên kết sản xuất.
Hiện Việt Nam có khoảng gần 100 sản phẩm chế biến từ cá tra và xuất khẩu sang hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài việc củng cố những thị trường truyền thống, trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ khai thác mạnh hơn kênh tiêu thụ nội địa. Với 90 triệu dân và trên 20 triệu khách du lịch, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng với mặt hàng cá tra.
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm