Kinh tế

Người Đức ngày càng tin dùng thực phẩm chế biến Việt Nam

Công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với chất lượng rất tốt. Hiện nay, sản phẩm chế biến thực phẩm của doanh nghiệp Việt ngày càng được người dân Đức ưa chuộng và tin dùng.

Đó là đánh giá của ông Andreas Krey - Tổng giám đốc Văn phòng Phát triển Bang Thüringen (CHLB Đức) tại Lễ khai mạc Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019 diễn ra sáng 13/11 tại TP.HCM.

Chế biến thực phẩm hiện là một trong những ngành công nghiệp được Việt Nam ưu tiên phát triển nhằm nâng cao sản lượng và giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, thị trường thực phẩm chế biến và đồ uống của Việt Nam được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển.

Những năm gần đây, công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam luôn có mức tăng trưởng ổn định. Nguyên nhân là do Việt Nam có thế mạnh về nguồn nguyên liệu dồi dào, có thể đáp ứng nhu cầu nguyên liệu của các doanh nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm có quy mô lớn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giáCó thể bạn quan tâmthị trường thực phẩm chế biến của Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Việt Nam được xem là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu, điều…

"Xuất khẩu nhóm hàng nông sản, đặc biệt nhóm sản phẩm rau quả, tiêu, điều và cà phê đang tăng trưởng tốt và ổn định. Các sản phẩm nông sản Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ với sự đa dạng về chủng loại và chất lượng ngày càng được nâng cao", ông Đỗ Thắng Hải nói.

Thứ trưởng Bộ Công thương nhận định, với hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm, thời gian qua Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị liên quan và doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể trong việc phát triển sản phẩm, tổ chức sản xuất, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Thông qua triển lãm Vietnam Foodexpo 2019 sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Bên cạnh đó còn tạo điều kiện kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong nước và ngoài nước, đặc biệt những quốc gia phát triển.

"Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng, người mua; khảo sát thị trường, tìm kiếm đối tác... nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam trong tương lai", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Triển lãm quy tụ nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như Hapro, Satra, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Lương thực Đồng Tháp, Lương thực Lâm Đồng (Ladofoods), Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, Tập đoàn PAN, Dừa Lương Quới, Yến sào Nha Trang, Thực phẩm Sa Giang, Dừa Bến Tre (Beinco), Thực phẩm Đức Việt…

Trong đó, khu gian hàng của Bang Thüringen (đến từ CHLB Đức) rộng 72 m2 đã giới thiệu toàn cảnh ngành công nghiệp thực phẩm của bang từ lĩnh vực chế biến thịt và xúc xích, các sản phẩm từ khoai tây,… cho đến thực phẩm chức năng, máy móc và công nghệ chế biến thực phẩm đến đông đảo khách mời.

Ông Andreas Krey - Tổng giám đốc Văn phòng Phát triển Bang Thüringen (CHLB Đức) - Khách mời danh dự tại Vietnam Foodexpo 2019 - đánh giá ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với chất lượng rất tốt. Hiện nay, sản phẩm chế biến thực phẩm của doanh nghiệp Việt ngày càng được người dân Đức ưa chuộng và tin dùng.

Theo ông Andreas Krey, thương mại hai chiều Việt Nam – EU, đặc biệt là Đức đang gia tăng nhanh chóng và Việt Nam đang xuất siêu vào châu Âu. Ngoài ra, thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) vừa được phê duyệt đầu năm 2019 sẽ thúc đẩy xuất khẩu trong tương lai. Các loại rau củ quả, thủy sản của Việt Nam sẽ xuất khẩu mạnh hơn vào EU.

Tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2019, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tin tưởng, việc tham dự của Bang Thüringen cùng nhiều doanh nghiệp khác ở các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp cùng khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước; từ đó mở rộng thị trường, đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại.

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019 - Vietnam Foodexpo 2019 kéo dài trong 4 ngày, từ ngày 13 đến 16/11/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM.

Vietnam Foodexpo 2019 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức. Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Việt Nam là 1 trong các đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện này.

Một số hình ảnh trong ngày đầu tiên của triển lãm Vietnam Foodexpo 2019:

Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải và ông Andreas Krey – Tổng giám đốc Văn phòng phát triển Bang Thüringen đi tham quan các gian hàng Triển lãm.

Khách tìm hiểu các sản phẩm xúc xích tại gian hàng của Đức.

Giang hàng của xứ sở hoa Anh Đào - Nhật Bản có mặt tại triển lãm.

Sản phẩm trái cây sấy khô của doanh nghiệp Việt Nam được nhiều khách hàng quan tâm.

Bộ Công Thương dự kiến triển lãm sẽ thu hút 20.000 lượt khách tham dự, tăng đáng kể so với con số 17.600 lượt khách trong kỳ tổ chức năm trước.

Đức Linh

Đức Linh
Loading...

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo