Nhóm hàng công nghiệp xuất khẩu sang Anh tiếp tục tăng mạnh
BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Người Việt tiêu thụ hơn 5 tỷ gói mỳ một năm, nhiều dự án bất động sản lừa đảo / BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Một cá nhân bị phạt 550 triệu do dùng 12 tài khoản thao túng cổ phiếu
Có tới 28 chủng loại hàng hóa của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Anh trong 7 tháng đầu năm, trong đó điện thoại và linh kiện; dệt may; giày dép tiếp tục là những nhóm hàng đạt kim ngạch cao, cụ thể điện thoại 1,2 tỷ USD (chiếm 38,5% tỷ trọng) tăng 21,79% nếu tính riêng tháng 7/2018 kim ngạch giảm 30,14% so với tháng trước đó và giảm 3,77% so với tháng 7/2017. Đứng thứ hai là hàng dệt may 428,9 triệu USD, tăng 5,87% kế đến là giày dép 375,3 triệu USD, giảm 4,85% so với cùng kỳ.
Cáp điện xuất khẩu tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh: KT) |
Đặc biệt, nhóm hàng dây điện và cáp điện xuất khẩu sang Anh 7 tháng đầu năm nay tiếp tục giữ được đà tăng trưởng, kim ngạch đạt 3,9 triệu USD, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ. Tính riêng tháng 7/2018, tốc độ xuất khẩu chung giảm nhẹ 0,61% so với tháng 6 nhưng tăng 48,58% so với cùng kỳ.
Ngược lại với nhóm hàng công nghiệp đạt kim ngạch cao và có tốc độ tăng trưởng khá, thì nhóm hàng nông sản chỉ đạt mức thấp ở cả lượng và trị giá. Điển hình là mặt hàng hạt tiêu giảm mạnh về trị giá 35,87% mặc dù lượng tăng 5,92%, giá xuất bình quân chỉ đạt 4.372,63 USD/tấn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cam kết những giá trị bền vững dẫn lối cho sự phát triển của Masterise
Bước đệm cho tăng trưởng từ giảm 2% thuế VAT
VCCI kiến nghị lập cơ quan độc lập đốc thúc giải quyết vướng mắc, bất cập
Doanh nghiệp cần có chiến lược cạnh tranh để tham gia chuỗi liên kết FDI
Giá heo hơi ngày 26/12/2024: Biến động trái chiều trên cả nước, mức cao nhất 69.000 đồng/kg
Giá nông sản ngày 26/12/2024: Cà phê và hồ tiêu tiếp tục giữ ở mức cao