Thị trường

Nông sản Việt Nam ngày càng có chỗ đứng tại thị trường Nga

Hàng nông sản Việt Nam đã gia tăng tại thị trường Nga đã chứng tỏ được chất lượng tốt và được người tiêu dùng Nga ưa chuộng.

Cần "bộ lọc" với các dự án FDI / Kinh tế tư nhân là 1 trong 4 trụ cột thúc đẩy tăng trưởng

Chiều 31/5, tại Trung tâm thương mại Food City, Thủ đô Moscow - Liên bang Nga đã diễn ra buổi Tọa đàm xúc tiến thương mại đầu tư Việt Nam - Liên bang Nga. Đây là hoạt động do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương Việt Nam và Trung tâm thương mạiFood City phối hợp tổ chức với sự tham dự của một số doanh nghiệp hai nước thuộc nhiều lĩnh vực.

Mục đích của buổi toạ đàm nhằm giúp các doanh nghiệp khảo sát thị trường, tìm kiếm các đối tác, cũng như có thể tiến tới ký kết các hợp đồng xuất khẩu sản phẩm vào thị trường LB Nga.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, ông Trịnh Xuân Hiệu, đại diện Thương vụ Việt Nam tại LB Nga cho biết Việt Nam và LB Nga có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và thân thiện. Lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên có các chuyến thăm lẫn nhau, làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - LB Nga. Đây là tiền đề quan trọng để hai nước phát triển hợp tác kinh tế thương mại đầu tư ngang tầm với chính trị.

doanh nghiep viet nga tich cuc tim hieu thi truong xuat khau hinh 1
Các doanh nghiệp Việt Nam - LB Nga gặp gỡ trao đổi kinh doanh.
(Ảnh: ND Online)

Ông Hiệu bày tỏ tin tưởng rằng, sự tham các doanh nghiệp hai nước tại diễn đàn sẽ mở ra cơ hội để bàn bạc và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước, đồng thời khẳng định Cơ quan Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga luôn sẵn sàng hỗ trợ và phát triển hợp tác của các doanh nghiệp.

Ông Sergey Zhuravlev, Trưởng ban phát triển chiến lược Trung tâm thương mại Food City đánh giá, trong thời gian gần đây hàng nông sản Việt Nam gia tăng tại thị trường Nga, hơn thế nữa một số mặt hàng còn củng cố được vị trí của mình trên thị trường. Điều đó chứng tỏ những hàng hóa này có chất lượng tốt và được người tiêu dùng Nga ưa chuộng. Chính vì thế đã thu hút được sự quan tâm của các nhà kinh doanh bán buôn và bán lẻ tại Nga.

Ông Lê Hồng Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương, Bộ Công Thương đã nhấn mạnh lợi thế xuất khẩu của doanh nghiệp của Việt Nam tại thị trường Nga, song song với việc đảm bảo số lượng, chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp cần chủ động hơn trong việc tiếp cận thị trường này.

“Hiệp định thương mại tự do EAEU – Việt Nam được ký kết và triển khai đã mang đến lợi thế cho doanh nghiệp Việt Nam khi đưa các sản phẩm vào thị trường mà không bị các rào cản về thuế. Tuy nhiên, các doanh nghiệp chủ động năng động tìm kiếm và tìm hiểu bạn hàng, nghiên cứu kỹ lợi thế mà Hiệp định mang lại”, ông Minh cho biết.

Tại buổi tọa đàm, doanh nghiệp hai nước đã tiến hành gặp gỡ, trao đổi thông tin, giới thiệu các sản phẩm của nhau để tìm kiếm đối tác phù hợp, từ đó thảo luận triển vọng ký kết thỏa thuận hợp tác. Nhiều doanh nghiệp cho biết, thông qua trao đổi đã tìm kiếm được những đối tác tiềm năng, triển vọng hợp tác để đưa sản phẩm của mình thâm nhập thị trường LB Nga.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến công tác tại LB Nga, ngày 29/5, tại TP Saint Petersburg, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Nga và cuộc gặp gỡ, trao đổi thương mại với các doanh nghiệp LB Nga.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp hai nước đã rất quan tâm thị trường mỗi nước, nhất là về các thủ tục, xin giấy phép cần thiết để có thể xuất khẩu sản phẩm của mình.

Doanh nghiệp hai nước cũng đã tiến hành đàm thoại về hợp tác kinh doanh, giới thiệu cụ thể hơn về mặt hàng, dịch vụ của mình, trao đổi thông tin liên lạc để tiến tới ký kết hợp đồng hợp tác.

Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm