Phú Thọ: Khai trương khu quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm thuộc OCOP gắn với du lịch
Món rau muối chua dân dã ở Phú Thọ mang về Thủ đô thành đặc sản hiếm có, giúp người bán kiếm tiền triệu mỗi ngày / Về Phú Thọ "săn" đặc sản khó quên của vùng đất Tổ
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Phú Thọ cho biết: Khu quảng bá thu hút gần 90 gian hàng của 12 tỉnh tham gia, trong đó có 53 gian hàng của các đơn vị trong tỉnh, 32 gian hàng của các đơn vị ngoài tỉnh với hơn 1.000 sản phẩm nông sản, trong đó, có hơn 600 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên.
Nhiều sản phẩm đặc sản của địa phương như mỳ miến Hùng Lô, bưởi Đoan Hùng, sản phẩm mây tre đan, chè xanh đặc sản Phú Hộ, các loại trà Matcha Maika, trà Matcha sữa, nước cốt tương Holusa, tương cổ Đất tổ, thịt chua sạch Trường Foods, thịt muối Trường Foods, nem sợi sạch Trường Food và các mặt hàng nông sản mang đặc trưng vùng đất Tổ…cũng được giới thiệu đến người dân và du khách.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương khu quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm thuộc OCOP
Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, trong những năm qua, tỉnh Phú Thọ đã có nhiều giải pháp và triển khai hiệu quả Chương trình OCOP. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đã phối hợp với đơn vị tư vấn, UBND các huyện, thành, thị, hỗ trợ tư vấn cho 51 chủ thể có sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP về phát triển sản phẩm và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm.
Đến nay toàn tỉnh có 78 sản phẩm, nhóm sản phẩm được UBND công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh (48 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 30 sản phẩm hạng 4 sao) của 46 chủ thể; trong đó có 12 chủ thể là doanh nghiệp; 26 chủ thể là hợp tác xã....
Việc hình thành điểm tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có thể tiếp cận được thuận lợi các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Phú Thọ. Qua đó kích thích nhu cầu mua sắm của du khách, tăng cường tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh đến với nhân dân và du khách.
Sản phẩm đặc sản của địa phươngđược giới thiệu tại khu quảng bá.
Cũng trong dịp này, tỉnh Phú Thọ còn triển khai chương trình hội nghị xúc tiến giới thiệu điểm tham quan mua sắm sản phẩm OCOP, kết nối xây dựng tour du lịch trải nghiệm “Về miền Đất Tổ”. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần hình thành điểm tham quan, mua sắm phục vụ nhân dân và du khách về với vùng Đất Tổ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, tăng mức chi tiêu của du khách khi đến Phú Thọ.
Hiện công tác xây dựng và triển khai tour du lịch “Về miền Đất Tổ - Cội nguồn dân tộc” đang được các công ty lữ hành, các đơn vị cung cấp dịch vụ chung tay hưởng ứng và đã có tín hiệu tích cực. Tại khuôn viên Khu trưng bày, việc hình thành bộ phận đón tiếp, giới thiệu tour tuyến du lịch, kết nối hình thành một số tour trải nghiệm sản phẩm du lịch gắn với làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, kết nối các nhà hàng, khách sạn, cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Nẵng: Phạt nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử vi phạm
Doanh nghiệp cần có chiến lược cạnh tranh để tham gia chuỗi liên kết FDI
Giá vàng ngày 26/12/2024: Tiếp tục ghi nhận mức tăng nhẹ
Giá heo hơi ngày 26/12/2024: Biến động trái chiều trên cả nước, mức cao nhất 69.000 đồng/kg
Giá ngoại tệ ngày 26/12: Tỷ giá đồng USD và NDT biến động cùng chiều
Giá nông sản ngày 26/12/2024: Cà phê và hồ tiêu tiếp tục giữ ở mức cao