Thị trường

Ra mắt thương hiệu nông sản an toàn “Ruộng nhà mình”

(DNVN) - Sáng 1/10, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan trong ngành nông nghiệp tổ chức lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”.

Xuất khẩu nông sản 9 tháng đạt 29,54 tỷ USD / Vì sao nông sản Việt gặp khó tại thị trường Trung Quốc?

Đây là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu năng suất, chất lượng qua việc ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất.
Thương hiệu cam kết sẽ hỗ trợ, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để gia tăng thu nhập cho người nông dân từ 15-25%. Đồng thời, nông sản và đặc sản an toàn mang thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ đến tay người tiêu dùng với giá thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán trên các kênh bán lẻ hiện đại.
Tại lễ ra mắt thương hiệu, Ban tổ chức đã giới thiệu 2 nhãn sản phẩm là: Ruộng nhà mình- Tối ưu giá và Ruộng nhà mình- Đặc sản Việt Nam.
Trong đó, nhãn sản phẩm Ruộng nhà mình- Tối ưu giá có sự đồng hành và hỗ trợ của tỉnh Đồng Tháp với hơn 1.000 ha tại HTX Tiến Cường và HTX Thuận Tiến thuộc dự án VnSAT- Đồng Tháp. Hai HTX này có khả năng cung cấp khoảng 15.000 tấn gạo an toàn, chất lượng cho thị trường Hà Nội trong 1 năm.
Trong giai đoạn 2018-2019, thương hiệu Ruộng nhà mình sẽ phát triển hệ thống phân phối rộng khắp đến 12 quận nội thành Hà Nội. Sản phẩm “ruộng nhà mình” cũng sẽ được bán thương mại trên các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên trang thương mại điện tử ruongnhaminh.vn.
Nhãn sản phẩm Ruộng nhà mình- Đặc sản Việt Nam được các chuyên gia ẩm thực tuyển chọn từ các vùng miền trên cả nước. Các sản phẩm này sẽ được mang đi tham dự các cuộc đấu xảo quốc tế để vinh danh nông sản Việt Nam.
Các sản phẩm hiện nay bao gồm: Hàu sữa, tu hài, ngai hai cùi Bái Tử Long, chè Shan Tuyết Suối Giàng; xoài cát Hòa Lộc; Gạo ST24; Tôm càng xanh; Cá sông Đà, gà đồi Yên Thế.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cho biết, việc xây dựng thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ là một kênh quan trọng liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng, là hướng đi và là chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo. Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển, không chỉ cho ngành hàng lúa gạo mà còn nhiều sản phẩm khác ở nhiều địa phương khác, trước mắt là tỉnh Đồng Tháp với sản phẩm lúa gạo chất lượng cao.
Thương hiệu “Ruộng nhà mình” được ra đời từ niềm khát khao đẩy lùi các loại nông sản, thực phẩm không rõ nguồn gốc ra khỏi bữa ăn của người Việt và mở ra thị trường tiêu thụ nội địa đầy tiềm năng cho sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng từ đó tạo động lực khích lệ người nông dân sản xuất an toàn, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.
Đánh giá về tiềm năng của nông sản Việt, đặc biệt là thương hiệu “Ruộng nhà mình”, tại lễ ra mắt thương hiệu, ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam cho rằng, cách làm, tổ chức sản xuất theo chuỗi và mô hình phân phối theo phương thức của thương hiệu “Ruộng nhà mình” là cách làm hay và có thể nhân rộng.
Với “Ruộng nhà mình”, đây không chỉ là kênh phân phối, tiêu thụ uy tín, với giá phải chăng cho người tiêu dùng trong nước, mà có thể trở thành biểu tượng cho sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam trong tương lai tại thị trường quốc tế. “WB sẽ luôn đồng hành và ủng hộ cho các sáng kiến phát triển nông nghiệp bền vững, tương tự cách làm của thương hiệu “Ruộng nhà mình”, Giám đốc WB tại Việt Nam khẳng định.
“Ruộng nhà mình” là thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác của 6 đơn vị gồm: Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững tại Việt Nam (Vnsat); Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp; Báo Nông nghiệp Việt Nam; Công ty CP Chuỗi Nông sản Thực phẩm Việt; Viện Nghiên cứu thị trường và Thể chế Nông nghiệp; Công ty CP Phát triển Nông nghiệp Xanh Hà Nội.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm