Rakuten Viber tăng hiện diện tại Việt Nam, giới thiệu nhiều tính năng cho doanh nghiệp
Alibaba ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến cho doanh nghiệp Việt / Một tập đoàn dược phẩm thâu tóm Nizoral Cream tại Việt Nam
Trong suốt nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, Viber luôn giữ vững sứ mệnh mang đến cho người dùng và các thương hiệu những sản phẩm được cải tiến và nâng cấp liên tục, cung cấp những giá trị thiết thực cho cuộc sống hàng ngày của người dùng Việt. Theo ông David Hoàng, Quản lý phát triển kinh doanh và bán hàng tại Việt Nam của Rakuten Viber, công ty hiện đang hợp tác với nhiều đơn vị dịch vụ công của chính phủ và hơn 100 thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực gồm viễn thông, công nghệ tài chính và hàng không.
Ông David Tse, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber cho biết, mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này.
Những con số trên tiếp tục gia tăng và chủ yếu được thúc đẩy bởi những người năng động, có kỹ năng chuyên môn hiện đang sinh sống tại các thành phố lớn, với 67% trong số này đang ở độ tuổi từ 25 đến 50. Rakuten Viber sẽ cung cấp cho họ các bộ công cụ trực quan phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.
Ngoài ra, Rakuten Viber còn cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân. Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức HTTPS đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị kẻ thứ ba (hackers) đọc được, nhằm đem lại trải nghiệm an toàn cho người dùng.
Những giải pháp này là rất quan trọng khi vấn đề bảo mật ngày càng trở nên đáng quan ngại tại Việt Nam, với 32.265 lượt tấn công mạng được báo cáo trong quý 1/2024, theo số liệu của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia. Với vai trò là một trong ba ứng dụng nhắn tin bảo mật hàng đầu được bình chọn bởi tổ chức tiêu dùng Châu Âu Stiftung Warentest, Rakuten Viber cũng sử dụng công nghệ mã hóa trong quá trình kết nối các cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và người dùng. Những tiêu chuẩn cao về tính bảo mật này đã mở ra cơ hội để người dùng và các thương hiệu có thể giao tiếp trong một không gian an toàn.
Để tăng cường mức độ bảo mật trong tương tác giữa người dùng và thương hiệu, gần đây Rakuten Viber đã giới thiệu một phương thức an toàn cho các thương hiệu để chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP). Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với các thương hiệu Việt Nam.
Trước đó, Rakuten Viber đã ra mắt tính năng "tin nhắn bảo vệ nâng cao" (enhanced-protection message), giúp xác minh số điện thoại của người nhận không liên quan đến hoạt động lừa đảo. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty xử lý thông tin nhạy cảm.
Các thương hiệu Việt Nam sẽ nhận được nhiều lợi ích từ Viber dành cho doanh nghiệp - một bộ giải pháp của ứng dụng này nhằm xây dựng các hành trình khách hàng phù hợp. Các giải pháp này gồm: Quảng cáo trên Viber (Viber Advertising) được dùng để tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu và Viber Tin nhắn Doanh nghiệp (Viber Rich Business Messaging) mang lại phương thức giao tiếp một - một an toàn và hiệu quả giữa thương hiệu và người dùng.
Viber Cuộc gọi Doanh nghiệp (Viber Business Calls) cung cấp một “tổng đài trong ứng dụng" và có thể truy cập miễn phí cho khách hàng đến từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, giúp các thương hiệu cải thiện trải nghiệm khách hàng. Bà Mariia Martyrosian, Giám đốc Sáng tạo Tiếp thị & PR Toàn cầu, mảng B2B, thông tin thêm rằng tại Việt Nam, các ngành công nghiệp chính sử dụng các giải pháp này là du lịch và lữ hành, bán lẻ và thương mại điện tử, tài chính, bất động sản, logistics và vận tải.
Ông Hoàng Nam Đức, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Rakuten Viber chia sẻ: “Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới về sử dụng điện thoại thông minh và tin nhắn đã trở thành một phương tiện giao tiếp quan trọng trong đời sống hàng ngày. Chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam để tạo ra một trải nghiệm dựa trên sự bảo mật tối đa và mang lại giá trị cho cả hai bên thông qua các giải pháp sáng tạo. Những giải pháp này giúp người dùng giao tiếp tự do và an toàn, đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp tương tác hiệu quả và an toàn với khách hàng”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Trình Quốc hội kế hoạch cải cách tiền lương vào năm 2025
Cần chính sách công nghiệp đột phá
Lễ hội mua sắm tại Sóc Sơn: Đặc sản vùng miền và sản phẩm xanh 'lên ngôi'
Nhà bán lẻ Nhật Bản lên kế hoạch tuyển 5000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2025
Dự báo tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ đến kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Nhật Bản bắt tay mở rộng thị trường, vượt qua thách thức toàn cầu