Thị trường

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đảm bảo phục vụ khách chu đáo, an toàn phòng chống dịch trong dịp Tết

Để đáp ứng nhu cầu đi lại và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi máy bay trong dịp Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Cảng HKQT Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch phục vụ chu đáo, an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới.

Đà Nẵng: Thêm nhiều đoạn, tuyến đường giao thông một chiều, cấm đỗ xe kể từ đầu năm 2021 / Tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: “Không vì lợi ích của mình mà đẩy cán bộ vào vòng lao lý!”

Ông Lê Xuân Tùng, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Đà Nẵng cho hay, để đáp ứng nhu cầu đi lại và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi máy bay trong dịp Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Cảng HKQT Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch phục vụ chu đáo, an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng thu hút du khách yên tâm trở lại bằng những biện pháp phục vụ chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Sân bay quốc tế Đà Nẵng thu hút du khách yên tâm quay trở lại bằng những biện pháp phục vụ chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Theo đó, Cảng HKQT Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm Bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác và Quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cũng như các chỉ đạo của Chính phủ và của các cấp hữu quan về phòng chống dịch; tiếp tục triển khai phát thanh tuyên truyền cho hành khách đeo khẩu trang, sát khuẩn phòng chống dịch Covid-19 khi đến làm thủ tục đi máy bay.

Đồng thời, đảm bảo vận hành, khai thác thông suốt các hệ thống trang thiết bị kỹ thuật phục vụ hành khách và các hãng hàng không (hệ thống quầy thủ tục, hệ thống băng chuyền hành lý nhà ga, hệ thống điện tử chuyên dụng hàng không (FIDS, CUTE, NON-CUTE, TDS), hệ thống điện, điều hòa, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống thang máy, thang cuốn, hệ thống soi chiếu an ninh, cầu dẫn hành khách, hệ thống chiếu sáng, đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ hành khách 24/24 tại nhà ga hành khách).

Ông Lê Xuân Tùng cho biết, tuy gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng để đảm bảo an toàn, thuận tiện và chất lượng cao nhất cho hành khách, tổ bay và nhân viên, trong năm 2020 Cảng HKQT Đà Nẵng đã triển khai đầu tư, nâng cấp lớn một số hạng mục. Trong đó, đáng chú ý là xây dựng bốt thu phí đầu ra của trạm thu phí để phục vụ chuyển đổi thu phí ô tô ra vào sân bay từ đầu vào sang đầu ra, qua đó giảm thời gian hành khách vào sân bay làm thủ tục.

Lắp đặt thêm hai màn hình hiện thị chuyến bay trong phòng C ga đi quốc nội để hành khách tiện theo dõi chuyến bay; khởi công xây dựng dự án mở rộng sân đỗ về phía Bắc giai đoạn 2; nâng cấp và sửa chữa nhiều hạng mục tại nhà ga hành khách quốc nội T1, mở rộng diện tích phòng chờ tại cửa Boarding số 1 và số 3; sửa chữa phòng đệm cho các cửa ra vào nhà ga nhằm giảm thoát hơi lạnh nhà ga, tiết kiệm năng lượng.

Lắp đặt toàn bộ các tấm chắn phòng dịch Covid 19 tại tất cả các quầy làm thủ tục cho hành khách ở nhà ga; bổ sung các bảng hướng dẫn, bảng hiệu giãn cách, sửa chữa sân đường nội cảng đã xuống cấp, xây dựng ứng dụng phần mềm IdanangAirport để cung cấp thông tin chuyến bay cho hành khách nhằm hỗ trợ thực hiện việc giảm phát thanh, giảm thiểu tiếng ồn tại nhà ga, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách…

 

"Để đảm bảo phục vụ chu đáo, an toàn trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, chúng tôi cũng sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tổ chức khử khuẩn, điều tra dịch tễ và triển khai công tác giám sát phòng chống Covid-19; tham mưu cho lãnh đạo trong công tác chỉ đạo điều hành, chủ động mua sắm, cấp phát vật tư y tế (khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, quần áo bảo hộ, găng tay) cho cán bộ, nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành khách!” – Ông Lê Xuân Tùng cho hay.

Được biết, năm 2020, lần đầu tiên Cảng HKQT Đà Nẵng vinh dự lọt vào Top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới do tổ chức Skytrax đánh giá, bình chọn. Đồng thời, vào ngày 3/12 vừa qua, Cảng HKQT Đà Nẵng cũng đã vinh dự đạt chứng nhận Kiểm chuẩn y tế Airport Health Accreditation (AHA) của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp.

Chứng nhận AHA là sự công nhận đối với việc đảm bảo quy trình an toàn chống dịch Covid-19 trong hoạt động khai thác tại sân bay và có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ các nước xem xét nối lại các đường bay quốc tế thường lệ trong thời gian tới tại Cảng HKQT Đà Nẵng, tạo hành lang di chuyển an toàn cho hành khách trong điều kiện diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19.

Ông Lê Xuân Tùng bày tỏ tin tưởng với sự chủ động nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 sẽ đem lại cho hành khách sự yên tâm, thoải mái và hài lòng khi sử dụng các dịch vụ khi đi/đến thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm