Tài chính - ngân hàng

Áp lực tài chính đè nặng người tiêu dùng dịp Tết

DNVN - Khảo sát toàn quốc của Decision Lab và Home Credit cho thấy người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025, với mong muốn dành nhiều thời gian bên gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, vẫn còn không ít lo lắng về chi tiêu trong dịp này.

Tết là dịp để mọi người tạm gác lại bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày để sum họp gia đình, kết nối với bạn bè và kỳ vọng vào năm mới nhiều tốt lành. Trong không khí xuân gần kề, cuộc khảo sát của Decision Lab và Home Credit với hơn 1.000 người tiêu dùng cho biết đa số (83%) đều cảm thấy tích cực, tràn đầy niềm vui và hy vọng về Tết 2025.

Khảo sát cũng cho thấy một bức tranh lạc quan về tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2025. Hơn 84% người được hỏi cảm thấy tích cực hơn hoặc tương tự trong việc chi trả các khoản chi tiêu so với năm trước, phản ánh sự phục hồi khả quan của nền kinh tế. Sự tự tin này được thể hiện rõ nét qua việc gần một nửa (46%) cảm thấy hoàn toàn chủ động trong việc quản lý chi tiêu cá nhân, sẵn sàng cho một mùa sắm Tết sung túc.

Tuy lạc quan nhưngvẫn còn không ít người tiêu dùng lo lắng về chi tiêu trong dịp tết 2025.

Kết quả này phù hợp với báo cáo "Khảo sát Người tiêu dùng tại Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024" của PwC tại Việt Nam. Theo đó, 63% dự kiến sẽ tăng chi tiêu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm, tiếp theo là quần áo (52%) và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (48%), cho thấy bên cạnh việc chuẩn bị cho ngày Tết, người dân cũng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Như vậy, nhìn chung các khảo sát cho thấy đời sống ngày càng phát triển, mang đến nhiều điều mới mẻ, nhưng với nhiều người các ý nghĩa đặc biệt, trân quý nhất về Tết vẫn trường tồn. Đó là niềm hạnh phúc khi được thắt chặt tình cảm gia đình, bạn bè. Khi được hỏi khoảnh khắc hoặc điều gì là vô giá trong dịp này, tỷ lệ cao nhất (41%) nói rằng đó chính là dành thời gian với gia đình và người thân. Cũng có đến 31% khẳng định rằng được nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của những người mình yêu thương là điều quý giá nhất với họ. Trong đó, tặng bố mẹ và gia đình những món quà ý nghĩa là một trong những hoạt động được nhiều người quan tâm (21%).

Nhận thấy tầm quan trọng này, Home Credit ra mắt chiến dịch “Tết nhà vô giá”, tập trung chia sẻ những khoảnh khắc chân thực về tình cảm gia đình, qua những phút giây ấm áp quây quần trong không khí xuân rộn ràng. Và cùng với MV đặc biệt hợp tác cùng ca sĩ Bùi Công Nam, Home Credit mong muốn cùng mọi người chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình.

“MV không chỉ là sản phẩm âm nhạc chất lượng mà còn là thông điệp sâu sắc về ý nghĩa thực sự của Tết. Đó là những khoảnh khắc ấm áp bên gia đình, vượt lên trên những giá trị vật chất”, ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược Kinh doanh của Home Credit chia sẻ.

Bên cạnh sự lạc quan, cuộc khảo sát của Decision Lab và Home Credit cũng cho thấy khoảng 33% người Việt cảm thấy áp lực, lo lắng hoặc mệt mỏi khi nghĩ về Tết. Điều này được chứng minh bởi 18% số người được hỏi cho biết họ không cảm thấy tự tin về việc mua sắm trong giai đoạn này.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, chiến dịch “Tết nhà vô giá” của Home Credit trợ lực mua sắm cho người dân bằng nhiều chương trình khuyến mãi và gói vay hấp dẫn, giúp chia nhỏ các khoản thanh toán. Với khách hàng còn đắn đo hay chưa đủ năng lực tài chính để sở hữu ngay sản phẩm yêu thích, Home Credit có gói vay trả góp áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất từ 0 - 0,55%/tháng khi mua điện máy, xe máy trả góp tại tất cả các cửa hàng, siêu thị liên kết như Thế giới di động, Hoàng Hà Mobile, ShopDunk, Viettel Store... đến hết 28/2/2025...

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo