Giải pháp giúp thanh toán thuận tiện trên các chuyến bay
Ngay từ năm 2020, Santan đã tiên phong trong việc áp dụng công nghệ để nâng cao hoạt động trên chuyến bay, trở thành công ty đầu tiên triển khai công nghệ SoftPOS cho thanh toán không tiếp xúc trên các chuyến bay của AirAsia. Hệ thống Fasspos cung cấp cho đội ngũ tiếp viên hàng không của AirAsia một giải pháp tích hợp, tiện lợi cho việc theo dõi hàng tồn kho, đặt hàng tại chỗ và xử lý thanh toán.
Dựa trên nền tảng này, lần nâng cấp mới nhất này đã sử dụng máy tính bảng doanh nghiệp ET45 của Zebra Technologies để nâng cao năng lực của Fasspos. Những máy tính bảng chuyên dụng này có màn hình lớn hơn, dễ điều hướng và tích hợp công nghệ NFC, giúp giảm thời gian giao dịch hơn 50%. Nhờ đó đội ngũ tiếp viên hàng không có thể tập trung vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng.
Việc áp dụng máy tính bảng ET45 cũng phù hợp với tầm nhìn rộng lớn của Santan là trở thành hệ sinh thái cung cấp dịch vụ hàng không hàng đầu trong khu vực ASEAN. Với hơn 20 triệu suất ăn và đồ uống trên chuyến bay được bán ra mỗi năm, giải pháp cải tiến này tiếp tục hỗ trợ mục tiêu của Santan trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao và hiệu quả trên toàn bộ mạng lưới rộng lớn của AirAsia.
Thị trường bán lẻ trên chuyến bay toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 7,2 tỷ USD vào năm 2022 lên 11 tỷ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,45% trong giai đoạn này. Ngành này đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ xu hướng du lịch tăng sau đại dịch, các máy bay áp dụng công nghệ cao nhiều hơn và các kênh phân phối trực tuyến ngày càng phát triển. Việc mua sắm trên chuyến bay cũng trở nên tiện lợi hơn bởi sự đa dạng và phong phú của các sản phẩm được cung cấp trong chuyến bay, bao gồm thực phẩm và đồ uống, nước hoa, quà tặng và đồ thủ công, quần áo và phụ kiện, sách và tạp chí.
"Với xu hướng người tiêu dùng nhanh chóng chấp nhận các nền tảng kỹ thuật số như mua sắm và thanh toán trên di động, các giải pháp bán lẻ trên chuyến bay như Fasspos có khả năng được đón nhận nồng nhiệt bởi hành khách Việt Nam, giúp nâng cao trải nghiệm du lịch", ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc và Kênh khu vực APJeC, Zebra Technologies nói.
End of content
Không có tin nào tiếp theo