Thị trường

Tâm huyết đưa trái cây Việt chinh phục các thị trường khó tính

Trong các mặt hàng nông sản xuất khẩu của nước ta, trái cây là sản phẩm mang về nguồn ngoại tệ khá cao với gần 4 tỷ USD/năm.

Trung Quốc là nhà đầu tư FDI lớn nhất tại Việt Nam 8 tháng qua / Khánh Hòa: Tỷ phú sầu riêng ở huyện miền núi Khánh Sơn

Hơn 20 năm gắn bó với ngành trái cây, không ít lần chị Nguyễn Thị Hồng Thu, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, chứng kiến cảnh bấp bênh về giá cả và đầu ra. Nhận thấy việc chạy theo số lượng, quanh quẩn lệ thuộc kênh tiêu thụ truyền thống là không bền vững, chị đã mạnh dạn thay đổi cách làm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bằng tâm huyết đó, sau gần 10 năm nỗ lực đầu tư nâng cao chất lượng, lần lượt các sản phẩm như: thanh long, vú sữa và gần đây nhất là xoài tươi của doanh nghiệp này đã chinh phục được thị trường Mỹ, một trong những thị trường tiềm năng và khó tính nhất hiện nay. Sự kiện này đã tạo nên diện mạo mới cho ngành trái cây Việt Nam.

Quan trọng hơn, việc chinh phục được thị trường khó tính còn khẳng định được chất lượng, thương hiệu trái cây Việt Nam. Từ con số 0 ban đầu, nay kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp này đã tăng đến hàng chục triệu USD. Con số này sẽ chưa dừng lại đó khi tâm huyết và khát vọng của doanh nghiệp vẫn còn muốn vươn xa hơn.

Đáng chú ý là trong những năm gần đây, sản phẩm trái cây của Việt Nam được xuất khẩu vào nhiều thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Có được kết quả này phải kể đến nỗ lực rất lớn từ những doanh nghiệp với tâm huyết đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm trái cây xuất khẩu để chinh phục các thị trường khó tính.

Theo Huỳnh Tâm - Tuấn Khôi/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm