Thị trường

Thị trường nội địa cho nông sản sau đợt giải cứu

Từ đợt giải cứu nông sản này, một lần nữa, câu hỏi cũ lặp lại, đó là: "Làm gì để phát triển thị trường trong nước cho nông sản Việt?".

Bưu chính được phép vận chuyển ra nước ngoài trang thiết bị y tế dùng cho việc chống dịch bệnh do virus Corona / Tiếp tục xúc tiến hoạt động xuất nhập khẩu tại vùng biên

Từ Gia Lai, xe chở dưa hấu đã có mặt ở siêu thị Co.op mart Nha Trang. Dưa hấu vừa chuyển xuống đã có nhiều người đến chọn mua.

Ảnh minh họa.

Người mua ít thì 2 - 3 kg, nhiều thì lên đến cả chục kg. Giá mỗi kg dưa bán tại đây chỉ 3.900 đồng, trái dưa nào cũng đẹp. Nhiều người mua vì lẽ đó, hơn nữa, với nhiều người dân Nha Trang, mua dưa lúc này là việc phải làm để chia sẻ khó khăn của nông dân.

Tính từ ngày 4/2 - ngày đầu tiên tổ chức giải cứu dưa hấu - đến nay, mỗi ngày Co.op mart Nha Trang bán ra từ 12 - 14 tấn dưa. Tất nhiên, việc tổ chức bán dưa như thế này là cách để doanh nghiệp chia sẻ với nông dân chứ không hề tính toán đến lợi nhuận kinh doanh.

Đây không phải là lần đầu tiên việc giải cứu dưa hấu được tổ chức tại nhiều địa phương trên cả nước. Điều này khiến cho cả người tiêu dùng lẫn những đơn vị kinh doanh không thể không đặt câu hỏi: Làm sao để nâng mức tiêu thụ dưa hấu ngay chính thị trường trong nước?

Người tiêu dùng sẽ không chờ đến những đợt giải cứu mới mua dưa hấu mà sẽ mua thường xuyên, nếu như dưa hấu khi đến tay người tiêu dùng có giá cả ồn định và chất lượng an toàn. Để làm được điều này, điều quan trọng là phải có những kênh tiêu thụ gắn kết với vùng sản xuất. Đây cũng là yêu cầu chung đối với rau quả Việt Nam khi muốn chiếm lĩnh ngay tại thị trường trong nước, chứ không phải mỗi tháng phải chi ra trên 100 triệu USD để nhập khẩu rau quả như trong năm qua.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm