Thúc đẩy thanh toán bằng công nghệ sinh trắc học tại các cửa hàng
Hàng lậu, hàng giả 'lộng hành' khiến thương mại điện tử bán lẻ khó phát triển / “Ông lớn” bán lẻ Mỹ định vị Việt Nam là nguồn cung chiến lược
Dựa theo biên bản ghi nhớ hợp tác ký kết mới đây giữa hai bên, các công nghệ của NEC bao gồm nhận diện khuôn mặt và Liveness verification (tạm dịch: nhận dạng sự sống) sẽ được tích hợp cùng với khả năng hỗ trợ thanh toán và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng của Mastercard trên quy mô toàn cầu.
Ông Ajay Bhalla, Chủ tịch phụ trách Không gian mạng và Tình báo của Mastercard cho biết: “Trong bối cảnh thị trường bán lẻ liên tục phát triển, các lựa chọn phương thức thanh toán ngày càng trở nên đa dạng, các giải pháp sinh trắc học mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm thanh toán liền mạch, nhanh chóng và an toàn mà không cần phải mở khóa điện thoại hay nhập mã PIN".
“Nhờ áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt của NEC, hệ thống thanh toán mới sẽ đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho người tiêu dùng”, ông Takao Iwai, Phó Chủ tịch Cấp cao và Giám đốc Quản lý Giải pháp Tài chính, Tập đoàn NEC chia sẻ.
Người tiêu dùng trên toàn cầu đang có những phản ứng tích cực đối với sự tiện lợi và bảo mật của công nghệ sinh trắc học. Thực tế cho thấy, có đến 82% người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sử dụng ít nhất một loại hình công nghệ sinh trắc học, trong khi trung bình mỗi người thường sử dụng ba phương thức sinh trắc học khác nhau.
Tương tự, nhiều doanh nghiệp cũng đang áp dụng công nghệ xác thực sinh trắc học. Dự kiến đến năm 2025, công nghệ này sẽ xác thực hơn 3 nghìn tỷ USD trong các giao dịch thanh toán.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cam kết những giá trị bền vững dẫn lối cho sự phát triển của Masterise
Giá vàng trong nước ngày 25/12/2024: Duy trì ổn định bất chấp vàng thế giới tăng
Giá ngoại tệ ngày 25/12/2024: USD giữ đà tăng trong kỳ nghỉ lễ
Giá nông sản ngày 25/12/2024: Giá cà phê tăng nhẹ, hồ tiêu giữ vững mức cao
Giá heo hơi ngày 25/12/2024: Miền Nam và miền Trung tiếp tục xu hướng tăng
Bước đệm cho tăng trưởng từ giảm 2% thuế VAT