Tiêu dùng

Đem giá trị tinh thần văn hóa Nhật vào phát triển doanh nghiệp

DNVN - Đem giá trị tinh thần văn hóa Nhật vào phát triển doanh nghiệp, nhà bán lẻ Sakuko nỗ lực tạo ra một môi trường chân thành và thân thiện để khách hàng cảm thấy như gia đình, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để cung cấp các sản phẩm phù hợp.

Cảnh báo giả mạo Điện Máy Xanh và cách phân biệt / 3 xu hướng tiêu dùng thực phẩm của khách hàng hiện đại

Theo nhu cầu của xã hội, người tiêu dùng ngày càng phát triển các hành vi tiêu dùng đa dạng và cao cấp hơn, không chỉ dừng lại ở các nhu cầu thiết yếu mà còn quan tâm đến việc cá nhân hóa phong cách, các giá trị tinh thần, giá trị bền vững cũng như nâng cao chất lượng sống.

Một khảo sát đã chỉ ra rằng 86% người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền cho một trải nghiệm tốt hơn. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm những cách sáng tạo và hiệu quả để phục vụ khách hàng, phát triển bền vững.

Phong cách phục vụ thân thiện giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua sắm.

Và để làm được điều đó, theo bà Tracy Vũ - giám đốc chiến lược của DigiMind Group, doanh nghiệp cần liên tục tái tạo, chuyển mình và thậm chí là tái định vị thương hiệu để khai thác tiềm năng và thích ứng với xu hướng mới của thị trường. Đặc biệt, với các doanh nghiệp bán lẻ, việc kết nối cảm xúc với khách hàng và cộng đồng xã hội là rất quan trọng. Họ cần thoát khỏi vai trò chỉ là nhà cung cấp sản phẩm mà cần mang tới cho khách hàng một phong cách sống năng động, đa dạng, nhân văn và tiên phong.

Trong xu thế đó, với mục tiêu tạo ra sự khác biệt, trở thành thương hiệu được khách hàng tin tưởng và lựa chọn hàng đầu, hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko muốn đồng hành với lý tưởng sống của khách hàng, cung cấp trải nghiệm mua sắm và định hình phong cách cá nhân cho mỗi người tiêu dùng.

Để thực hiện điều này, Sakuko đã tái định vị thương hiệu, củng cố giá trị và văn hóa của doanh nghiệp, gắn kết nội bộ và truyền tải những giá trị văn hóa nổi bật đến khách hàng.

Đem giá trị tinh thần văn hóa Nhật vào phát triển doanh nghiệp, ở lần tái định vị này Sakuko đã áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản để nâng cao giá trị, sự hài lòng của khách hàng. Cụ thể, Sakuko đã lấy triết lý IKIGAI làm nguồn cảm hứng chính, đồng thời "nâng cấp" triết lý này thành IKIGO - một phiên bản mới, năng động, trẻ trung và linh hoạt hơn.

Doanh nghiệp luôn nỗ lực tạo ra một môi trường chân thành và thân thiện để khách hàng cảm thấy như gia đình, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để cung cấp các sản phẩm phù hợp.

Để bắt kịp xu hướng, Sakuko cũng nỗ lực cung cấp các sản phẩm tiện lợi, dễ sử dụng và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao Nhật Bản. Với tinh thần văn hóa người Nhật, Sakuko đã tái định vị kinh doanh từ ngành hàng, sản phẩm, không gian và doanh nghiệp để mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo, khó quên.

Sakuko tập trung vào nhóm sản phẩm thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng hàng ngày và góp phần định hình phong cách và lối sống thông thái cho người tiêu dùng. Đồng thời, đảm bảo chất lượng tốt và tính minh bạch, an toàn trong thành phần sản phẩm để người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng.

Với hơn 10.000 sản phẩm từ 7 ngành hàng khác nhau, Sakuko chú trọng đến các sản phẩm tiêu dùng mang đặc trưng của phong cách và lối sống Nhật Bản, tinh tế tới tận tay người dùng, mong muốn trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng trong việc mua sắm các sản phẩm Nhật chất lượng cao, giá thành hợp lý và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Đồng thời, mong muốn xóa tan góc nhìn lối mòn về cửa hàng truyền thống, Sakuko định vị cửa hàng là “Không gian văn hóa Nhật Bản”. Chuỗi cửa hàng Nhật nội địa mong muốn thay đổi tư duy và cách tiếp cận của người tiêu dùng bằng cách tạo ra không gian mua sắm trải nghiệm tiêu dùng, niềm vui và tiện ích với phong cách phục vụ độc đáo.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo