Tiêu dùng

Sản phẩm được sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tinh dầu tràm Huế” phải đáp ứng những yêu cầu gì?

DNVN – Sản phẩm được sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tinh dầu tràm Huế” phải thực hiện toàn bộ các công đoạn sản xuất tại vùng địa lý tương ứng; phải đạt chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật địa phương; có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng (không nồng, không hắc), hương thơm lưu lại lâu và không bị bám dính trên da sau khi bay hơi, hàm lượng Cineol từ 40 đến 60%.

Giám đốc Dầu tràm Kim Vui là Chủ tịch Hội Sản xuất và Kinh doanh dầu tràm Huế / Thừa Thiên Huế: Tập trung sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế

Ngày 1/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có quyết định ban hành quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm tinh dầu tràm của tỉnh.

Mẫu nhãn (logo) chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm tinh dầu tràm của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Mẫu nhãn (logo) chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm tinh dầu tràm của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, sản phẩm tinh dầu tràm mang chỉ dẫn địa lý tinh dầu tràm Huế phải được thực hiện toàn bộ các công đoạn sản xuất (từ nguyên liệu, chưng cất, đóng gói bao bì sản phẩm) tại vùng địa lý tương ứng với Bản đồ khu vực địa lý tương ứng với chỉ dẫn địa lý tinh dầu tràm Huế, đạt chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật địa phương đã được tỉnh công bố; có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng (không nồng, không hắc), hương thơm lưu lại lâu và không bị bám dính trên da sau khi bay hơi, hàm lượng Cineol từ 40 đến 60%.

Quy chế quy định rõ nội dung quản lý chỉ dẫn địa lý bao gồm: Nguồn gốc sản phẩm rõ ràng từ vùng nguyên liệu đến cơ sở sản xuất sản phẩm; trên mỗi sản phẩm, bao bì của sản phẩm tinh dầu tràm phải được ghi nhãn hàng hóa theo đúng quy định và gắn mã số riêng của tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý.

Tất cả các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất tinh dầu tràm Huế phải tuân thủ quy trình kỹ thuật theo hướng dẫn của Hội Sản xuất và Kinh doanh dầu tràm Huế; nghiêm cấm các hành vi sử dụng phụ gia hoặc hóa chất vào công tác chưng cất tinh dầu tràm, đảm bảo đúng về chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, Logo chỉ dẫn địa lý phải được đặt ở vị trí trang trọng, dễ nhận biết và có kích thước phù hợp để người tiêu dùng có thể đọc được nhưng không nhỏ hơn 2/3 kích thước logo riêng của tổ chức, cá nhân.

 

Dầu tràm Huế được sử dụng chỉ dẫn địa lý sẽ tạo ra nhiều cơ hội để khẳng định giá trị thương hiệu và phát triển thị trường, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tâm lý yên tâm chọn lựa cho khách hàng.

Dầu tràm Huế được sử dụng chỉ dẫn địa lý sẽ tạo ra nhiều cơ hội để khẳng định giá trị thương hiệu và phát triển thị trường, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tâm lý yên tâm chọn lựa cho khách hàng.

Hội Sản xuất và Kinh doanh dầu tràm Huế là tổ chức được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao quyền quản lý chỉ dẫn địa lý và thực hiện chức năng của Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý theo khoản 2 Điều 123 Luật Sở hữu trí tuệ.

Đồng thời, có trách nhiệm thực hiện hoặc phối hợp với các bên liên quan thực hiện công tác kiểm soát nội bộ đối với chỉ dẫn địa lý tinh dầu tràm Huế để đảm bảo được nguồn gốc và chất lượng sản phẩm ngay từ khâu sản xuất.

 

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, việc ban hành quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý "Huế" cho sản phẩm dầu tràm Huế sẽ tạo ra nhiều cơ hội để khẳng định giá trị thương hiệu và phát triển thị trường, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tâm lý yên tâm chọn lựa cho khách hàng.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm