Tiêu dùng

Doanh nghiệp bán lẻ 5 năm liền vào top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

DNVN - AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất được vinh danh trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 5 năm liền.

Ngày 3/8, Tạp chí nhân sự HR Asia đã công bố danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023”. Kết quả này dựa trên khảo sát nhân viên nội tại của các công ty, theo các tiêu chí đánh giá tổng thể và đầy đủ về mức độ hài lòng của nhân viên thông qua mô hình Team Engagement Assessment Model. Nội dung gồm 3 nhóm chỉ số: văn hóa doanh nghiệp (Core), mức độ gắn kết (Self) và tinh thần đồng đội (Group).

Được các nhân sự nội tại đánh giá số điểm ở cả 3 nhóm đều cao hơn trung bình ngành, AEON Việt Nam tiếp tục có tên trong top những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023”, bên cạnh các thương hiệu nhà tuyển dụng khác. Đây cũng là nhà bán lẻ duy nhất 5 năm liên tiếp (2019 – 2023) được vinh danh trong danh sách này.

AEON Mall Long Biên.

Trong 5 năm liên tiếp, AEON Việt Nam luôn được nhân viên đánh giá với số điểm cao hơn trung bình ngành ở cả 3 nhóm tiêu chí khảo sát. Cụ thể, năm nay ở nhóm CORE (văn hóa doanh nghiệp) AEON Việt Nam đạt số điểm so với trung bình ngành là 4,11/3,75; SELF (mức độ gắn kết) đạt 4,18/3,89; và GROUP (tinh thần đồng đội) đạt 4,31/3,99.

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị cốt lõi trong chiến lược nhân sự toàn diện của công ty với cam kết mang đến 3 cơ hội phát triển. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực của hơn 4.300 nhân sự trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc tại AEON Việt Nam.

Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2, chỉ sau Nhật Bản, để đẩy mạnh đầu tư trong chiến lược phát triển dài hạn. AEON vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào việc tăng số lượng các trung tâm mua sắm lớn.

Tuy nhiên, để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, nhà bán lẻ này sẽ thử nghiệm các mô hình mới: siêu thị quy mô vừa, các siêu thị quy mô nhỏ, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh. Do đó, tính đến năm 2025, số lượng nhân sự của AEON Việt Nam dự kiến khoảng 15.000 – 20.000 người, tăng gấp 4-5 lần so với hiện nay. Kế hoạch này mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp không chỉ cho các ứng viên tiềm năng bên ngoài mà còn là cơ hội thăng tiến cho nhân sự tại AEON Việt Nam.

Nhân viên tại AEON Việt Nam có rất nhiều lựa chọn như: các nền tảng học tập trực tuyến như E-learning, M.O.O.C (Mass Open Online Courses) để có thể tự học theo các chương trình phù hợp và linh động về thời gian và địa điểm.

Về phương pháp và mô hình, AEON Việt Nam liên tục triển khai các chương trình đào tạo nội bộ, trong nước và nước ngoài cung cấp đa dạng nội dung từ kỹ năng tay nghề, kiến thức chuyên môn đến nâng cao năng lực lãnh đạo.

AEON Việt Nam đang mở rộng các địa điểm kinh doanh với đa dạng mô hình bán lẻ phù hợp với điều kiện thực tế và nhu cầu khác nhau của từng địa phương. Theo kế hoạch gần nhất, để chuẩn bị cho siêu thị mô hình tinh gọn dự kiến khai trương tại khu vực TP Hồ Chí Minh vào đầu năm 2024, AEON Việt Nam dự kiến tổ chức Ngày hội tuyển tụng vào tháng 11/2023.

Hoàng Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo