Tiêu dùng

Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Anh đón nhận

DNVN - Các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao có cơ hội tiếp cận thị trường Anh một cách thuận lợi hơn nhờ hiệp định UKVFTA.

Ngày 26/6, chương trình Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 đã khai mạc tại Siêu thị Longdan, Crawley, Anh.

Chương trình do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức với sự phối hợp của Hội doanh nhân Việt Nam tại Anh (VBUK) và tập đoàn Longdan, EUTEK Group, diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 3/7. Lễ khai mạc chương trình tại Crawley, Anh thu hút đông đảo người tiêu dùng địa phương tham dự.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cùng đại diện một số doanh nghiệp cắt băng khai mạc “Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cùng đại diện một số doanh nghiệp cắt băng khai mạc “Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh.

Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh; ông Phương Hoàng, Chủ tịch VBUK; ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch tập đoàn Longdan, và đại diện cộng đồng địa phương, các doanh nghiệp bán lẻ trong ngành thương mại nông sản, các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, người tiêu dùng Anh và người Việt Nam tại Anh.

Tại sự kiện này, Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đã khai trương gian hàng Nature Queen - thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt qua dòng sản phẩm thảo dược chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Qua sự kiện này, Sao Thái Dương đồng thời trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có gian hàng trưng bày tại Anh.

Longdan là chuỗi siêu thị bán sản phẩm Việt Nam nổi tiếng tại Anh. Không chỉ thu hút khách hàng châu Á, Longdan còn là địa chỉ được nhiều người tiêu dùng Anh và châu Âu tin tưởng. Việc Nature Queen hiện diện tại chuỗi siêu thị này được kỳ vọng sẽ trở thành bước khởiđầu cho việc chinh phục thị trường Anh của doanh nghiệp Việt Nam.

Người tiêu dùng tò mò về các sản phẩm tự nhiên của Việt Nam.

Người tiêu dùng tò mò về các sản phẩm tự nhiên của Việt Nam.

 

Để tiếp cận thị trường Anh không chỉ cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng trong nước, doanh nghiệp sản xuất - xuất khẩu hàng Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối sản phẩm Việt Nam tại Anh, doanh nghiệp Việt Nam còn cần có chiến lược phát triển thị trường dài hạn trong 5-10 năm. Đây là thời gian cần thiết để doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu, hoạch định những chiến lược theo từng giai đoạn. Việc xây dựng thương hiệu thành công tại Anh - vốn được biết tới là thị trường khó tính bậc nhất thế giới, cũng đồng thời mở ra cánh cửa xuất khẩu sản phẩm Việt tới các thị trường khác trong khu vực.

Các sản phẩm của Nature Queen được trưng bày tại chuỗi siêu thị Longdan.

Các sản phẩm của Nature Queen được trưng bày tại chuỗi siêu thị Longdan.

Nature Queen lồng ghép những đặc trưng của văn hóa Việt Nam tại gian hàng.

Nature Queen lồng ghép những đặc trưng của văn hóa Việt Nam tại gian hàng.

 

Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Sao Thái Dương cho biết, Sao Thái Dương đã mất hơn 10 năm nghiên cứu và đáp ứng các tiêu chuẩn của Anh để đưa Nature Queen hiện diện tại thị trường này. Bà Liên cũng cho rằng các doanh nghiệp Việt cần kết nối, chung bước trên con đường phát triển thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế, khẳng định sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của Sao Thái Dương với các doanh nghiệp mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu ở Anh.

P.V
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo