Khai trương Trung tâm thu mua nông sản công suất tối đa 50 tấn/ngày ở Tiền Giang
TP.HCM: Phát hiện số lượng lớn rượu ngoại không chứng từ ngay sát Tết Nguyên đán 2021 / Thừa Thiên Huế: Có 25 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
MM Mega Market Việt Nam (MM) khai trương Trung tâm thu mua và phân phối rau, củ, trái cây tại Khu công nghiệp Mỹ Tho, ấp Chợ, xã Trung An, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Trung tâm là nơi thu mua và phân phối khoảng 100 mặt hàng rau, củ, trái cây của gần 400 hộ nông dân, thuộc 33 hợp tác xã, tập trung ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu long, hướng đến đẩy mạnh kết nối với các hộ sản xuất địa phương, đưa hàng nông sản tại đây tiêu thụ vào các chuỗi cung ứng của MM và xuất khẩu ra các nước trong khu vực và các châu lục khác.
Toạ lạc tại vùng trọng điểm nguyên liệu trái cây của đồng bằng sông Cửu Long, Trung tâm thu mua và phân phối rau, củ, quả tại Tiền Giang có tổng diện tích 1.000m2 và được trang bị cơ sở hạ tầng thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn HACCP và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, tất cả các dụng cụ chứa đựng và đóng gói hàng hoá được sử dụng theo quy chuẩn chung của MM cho ngành rau, củ, quả. Trung tâm sẽ thu mua khoảng 100 các chủng loại sản phẩm, trong đó nhiều sản phẩm có tiềm năng cho xuất khẩu như thanh long, bưởi, dừa, ổi, xoài, vú sữa, dưa lưới...
Nhiều loại trái cây của miền Tay có tiềm năng xuất khẩu.
Các sản phẩm sẽ được phân phối đến tất cả các hệ thống trung tâm của MM Mega Market trên cả nước và xuất khẩu sang các thị trường: Singapore, Thái Lan, Hongkong, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực trung đông và sẽ hướng đến thị trường Châu Âu trong tương lai. Trong giai đoạn I/2021, sản lượng hàng của Trung tâm thu mua và phân phối rau, củ, quả Tiền Giang dự kiến đạt 15 tấn/ngày và dự kiến tăng năng suất lên khoảng 50 tấn/ngày cho giai đoạn tiếp theo.
Cả chu trình hoạt động tại Trung tâm đã được dữ liệu hoá và hệ thống hoá nhằm quản lý tối ưu mọi khâu từ: đặt hàng, giao hàng, đóng gói, vận chuyển, thanh toán. Các phương tiện vận chuyển giao hàng là các xe tải lạnh chuyên dụng có kết cấu phù hợp nhằm bảo quản tốt nhất các thực phẩm tươi sống, hàng hóa vận chuyển được bảo quản bằng nhiệt độ lạnh phù hợp với từng chủng loai hàng hóa và luôn có thiết bị ghi nhận nhiệt độ bảo quản trong suốt quá trình vận chuyển.
Các hộ nông dân, hợp tác xã khi tham gia vào chuỗi cung ứng của MM được đảm bảo về đầu ra sản phẩm và thu nhập, đồng thời được tiếp cận với cách thức sản xuất hiện đại và an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP. Theo đó, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM sẽ trực tiếp làm việc chặt chẽ với các hộ nông dân, các hợp tác xã từ khâu chọn giống, lên kế hoạch sản xuất, thu hoạch, quy chuẩn đóng gói bao bì, sản phẩm được vận chuyển trực tiếp đến trạm trung chuyển mà không qua trung gian để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cao nhất của MM. Với khâu tiếp nhận sản phẩm tại trung tâm, MM đã đầu tư nhiều thiết bị, máy móc hiện đại cho việc kiểm tra chất lượng hàng hóa đầu vào, đặc biệt là kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và chất bảo quản không được phép sử dụng, nhằm loại ra ngay từ đầu nguồn hàng hóa không đạt theo tiêu chuẩn chất lượng của MM.
Ông Brian Alan Luck, Giám đốc Chuỗi cung ứng và hậu cần của MM Mega Market Việt Nam cho biết:” Việc đưa vào hoạt động Trung tâm thu mua rau, củ, quả tại Tiền Giang là một minh chứng mạnh mẽ cho triết lý kinh doanh của chúng tôi cam kết mang đến các sản phẩm chất lượng “TỪ NÔNG TRẠI ĐẾN BÀN ĂN”, tiếp tục duy trì những tiêu chuẩn cao và khắt khe đối với vệ sinh an toàn thực thẩm, theo định hướng của chính phủ Việt Nam. Đồng thời, Trung tâm thu mua rau, củ, quả Tiền Giang cũng là một trong những chiến lược kinh doanh chính nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) và xây dựng mối quan hệ hợp tác vững mạnh hơn với các hợp tác xã địa phương nói riêng, với các nhà cung cấp tại Tiền Giang và các hộ nông dân tại đây nói chung.”
Ông Đặng Văn Tuấn, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Tiền Giang cho hay: “Với những tiềm năng và điều kiện thuận lợi của Tiền Giang, trong thời gian tới Sở Công Thương Tiền Giang sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối nhằm tăng sản lượng cũng như tăng thêm các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống của MM Việt Nam.”
End of content
Không có tin nào tiếp theo