Tiêu dùng

Trải nghiệm lễ hội văn hóa lớn nhất Thái Lan tại Việt Nam “Vui Tết Songkran”

DNVN - Tuần lễ “Vui Tết Songkran” gồm chuỗi hoạt động trưng bày và tương tác theo chủ đề ngày lễ Songkran, song song đó là Chương trình khuyến mãi các sản phẩm đặc trưng của Thái với giá ưu đãi diễn ra trong 2 tuần từ ngày 8/4/2021 đến 22/4/2021, tại tất cả các trung tâm mua sắm MM.

Lạng Sơn: Phát hiện kho đông lạnh chứa gần 2,5 tấn thực phẩm nhập lậu / Bắt quả tang cơ sở sản xuất nước giặt giả mạo nhãn hiệu D-nee, Comfort

Ngày 8/4/2021 lễ khai mạc sự kiện “Vui Tết Songkran” đã chính thức diễn ra tại trung tâm An Phú của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (“MM”). “Vui Tết Songkran” là sự kiện được tổ chức với những hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm kỉ niệm ngày Tết quan trọng nhất trong năm của xứ sở chùa vàng – ngày lễ Songkran. Các hoạt động thuộc lễ khai mạc được tổ chức tại trung tâm MM Mega Market An Phú và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 11/4/2021.

Trải nghiệm lễ hội văn hóa lớn nhất Thái Lan ngay tại Việt Nam

Năm 2021 đánh dấu 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Thái Lan, tuy nhiên do dư âm từ đại dịch COVID-19 đã khiến cho các hoạt động giao thương và trao đổi văn hoá giữa Việt Nam – Thái Lan vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Do đó, “Vui Tết Songkran” là một nỗ lực của MM Việt Nam trong việc thúc đẩy kết nối và đẩy mạnh thương mại giữa hai nước, với mục tiêu thông qua lễ hội này giúp người tiêu dùng trong nước được tiếp cận đa dạng sản phẩm nhập khẩu chất lượng. Đồng thời mang đến cho cộng đồng Thái Lan và người tiêu dùng tại địa phương được trải nghiệm bản sắc văn hoá ngày Tết cổ truyền của người Thái ngay tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc “Vui Tết Songkran” của MM, những hoạt động mang cảm hứng văn hóa Thái Lan như: Màn trình diễn đánh trống nước trên nền đèn LED (Water LED drum), khu vực chụp ảnh chủ đề ngày Tết Songkran, bốc thăm trúng thưởng với quà tặng là những đặc sản Thái Lan, cùng chuỗi trò chơi lấy ý tưởng từ hoạt động té nước trong ngày Tết truyền thống của xứ sở chùa vàng. Ngoài ra, tại 11 trung tâm mua sắm lớn của MM còn tổ chức nghi thức “dâng nước tắm Phật” truyền thống của người dân đất Thái mỗi dịp Tết Songkran. Trung tâm MM Mega Market An Phú là nơi tổ chức buổi lễ khai mạc “Vui Tết Songkran” với sự tham gia của các đại diện chính quyền và các hiệp hội đến từ Thái Lan và Việt Nam.

Hình ảnh hàng Thái Lan trưng bày tại siêu thị MM.

Hình ảnh hàng Thái Lan trưng bày tại siêu thị MM.

Trong 2 tuần lễ diễn ra “Vui tết Songkran”, tại toàn bộ trung tâm của MM Việt Nam bày bán khoảng 1.000 mặt hàng tiêu chuẩn nhập khẩu từ Thái Lan thuộc các ngành: thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng… với mức khuyến mãi lên đến 49%. Khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm nổi tiếng đến từ Thái với giá ưu đãi như: nước ép trái cây Doi Kham, mì gói Wai Wai, miến Thái tomyum Thaiaree, snack mực Talaethong…. Ngoài ra, tại 9 trung tâm mua sắm lớn nhất MM (đồng thời là nơi hội tụ cộng đồng người Thái đang sinh sống tại Việt Nam nhiều nhất) sẽ được bài trí các “Quầy ẩm thực” Thái Lan - nơi các đầu bếp chuyên nghiệp của MM sử dụng chính nguyên liệu trong trung tâm để mang đến các món ăn chuẩn vị Thái cho khách tham dự.

Cầu nối thương mại hai chiều Việt Nam – Thái Lan

Khai mạc buổi lễ, ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam phát biểu: “Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2020 đạt 15,9 tỷ USD. Với vị thế là một trong những kênh phân phối hiện đại hàng đầu trên toàn quốc, chúng tôi luôn hướng tới trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa giữa hai nước. “Vui Tết Songkran” sẽ củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên đồng thời là động lực giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID - 19 gây ra và cùng nhau phát triển trong tương lai.”

“Các công tác trách nhiệm xã hội luôn là ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi, hàng năm chúng tôi đều triển khai các chiến dịch vì cộng đồng trên toàn quốc liên quan đến: Môi trường; Giáo dục; Sức khoẻ; San sẻ khó khăn. Trong tương lai, MM đang có định hướng trở thành “Nhà bán lẻ xanh” thông qua việc triển khai các hoạt động nhằm hướng tới giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của hoạt động kinh doanh đến môi trường” – Ông Bruno Jousselin chia sẻ thêm

 

Tham dự Lễ khai mạc “Vui Tết Songkran”, Ngài Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu: ”Sự kiện “Vui Tết Songkran” không chỉ là một hoạt động xúc tiến bán hàng mà còn góp phần tăng cường sự gắn bó thân thiết ở cấp độ nhân dân giữa Việt Nam và Thái Lan thông qua các hoạt động văn hóa sáng tạo, cũng như tạo cơ hội cho khách tham quan mua sắm được thưởng thức và biết đến các sản phẩm của Thái Lan,…qua đó sẽ giúp tăng cường quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam ngày càng gắn bó và bền vững, đặc biệt là nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thái Lan - Việt Nam vào năm 2021 này.”

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm