Thị trường

TPHCM: Tường vây hầm metro số 1 thay đổi thiết kế có an toàn?

(DNVN)- Tường vây đường hầm metro số 1 (gói thầu CP1a dài 170 m từ đường Pastter- Nam Kỳ Khởi Nghĩa) theo thiết kế dày 2 mét, thực tế thi công chỉ còn 1,5 mét. Việc thay đổi thiết kế có ảnh hưởng đến yếu tố an toàn?
Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh đã thuê tư vấn để thẩm tra việc tường vây bị thay đổi thiết kế độ dày từ 2 m xuống còn 1,5m. Việc thay đổi độ dày tường vây có đảm bảo an toàn hay không chờ kết quả tư vấn sau khi thẩm tra, đưa ra hướng khắc phục.
Metro số 1 chờ vốn (Ảnh: Intenter)

Metro số 1 chờ vốn (Ảnh: Intenter)

Diễn biến liên quan đến dự án metro số 1 này, việc một số cán bộ lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM như: Ông Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin nghỉ việc nhưng chưa được cấp thẩm quyền chấp thuận, ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng ban, Bí thư Đảng ủy Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã đi Mỹ với lý do cá nhân, dù có đơn xin nghỉ không lương từ ngày 10-31/12, dù chưa được sự đồng ý của cơ quan cấp trên theo quy định.

Ông Hoàng Như Cương, Bí thư Đảng ủy,Phó BQL đường sắt đô thị TPHCM đi Mỹ chưa có sự đồng ý cấp trên

Ông Hoàng Như Cương, Bí thư Đảng ủy,Phó BQL đường sắt đô thị TPHCM đi Mỹ chưa có sự đồng ý cấp trên (Ảnh: Hữu Công)

Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban QLĐS đô thị TP HCM cũng xin nghỉ việc (Ảnh:VOV)

Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban QLĐS đô thị TP HCM cũng xin nghỉ việc (Ảnh:VOV)

 

Theo báo cáo của BQL đường sắt đô thị TPHCM, khối lượng tổng thể toàn dự án tuyến metro số 1 tính đến ngày 11-10-2018 đạt 57%, vì lý do thiếu vốn. UBND TP HCM phải liên tục tạm ứng ngân sách để thanh toán cho nhà thầu thi công nhằm bảo đảm tuyến metro đầu tiên tại TP duy trì được tiến độ thi công, hoàn thành theo đúng kế hoạch vào năm 2020.

Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương, dài khoảng 11 km), lại cũng rơi vào tình trạng xin điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 26.000 tỉ đồng (phê duyệt năm 2010) lên gần 48.000 tỉ đồng.

Nguyên nhân bị "đội vốn" là do quá trình triển khai có điều chỉnh về thiết kế cơ sở, thời gian chuẩn bị kéo dài, chậm trễ trong quá trình triển khai, tăng khối lượng xây dựng, trượt giá…

 


Hồ Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo