TPHCM: Tường vây hầm metro số 1 thay đổi thiết kế có an toàn?
Metro số 1 chờ vốn (Ảnh: Intenter)
Diễn biến liên quan đến dự án metro số 1 này, việc một số cán bộ lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM như: Ông Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin nghỉ việc nhưng chưa được cấp thẩm quyền chấp thuận, ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng ban, Bí thư Đảng ủy Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã đi Mỹ với lý do cá nhân, dù có đơn xin nghỉ không lương từ ngày 10-31/12, dù chưa được sự đồng ý của cơ quan cấp trên theo quy định.
Ông Hoàng Như Cương, Bí thư Đảng ủy,Phó BQL đường sắt đô thị TPHCM đi Mỹ chưa có sự đồng ý cấp trên (Ảnh: Hữu Công)
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban QLĐS đô thị TP HCM cũng xin nghỉ việc (Ảnh:VOV)
Theo báo cáo của BQL đường sắt đô thị TPHCM, khối lượng tổng thể toàn dự án tuyến metro số 1 tính đến ngày 11-10-2018 đạt 57%, vì lý do thiếu vốn. UBND TP HCM phải liên tục tạm ứng ngân sách để thanh toán cho nhà thầu thi công nhằm bảo đảm tuyến metro đầu tiên tại TP duy trì được tiến độ thi công, hoàn thành theo đúng kế hoạch vào năm 2020.
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương, dài khoảng 11 km), lại cũng rơi vào tình trạng xin điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 26.000 tỉ đồng (phê duyệt năm 2010) lên gần 48.000 tỉ đồng.
Nguyên nhân bị "đội vốn" là do quá trình triển khai có điều chỉnh về thiết kế cơ sở, thời gian chuẩn bị kéo dài, chậm trễ trong quá trình triển khai, tăng khối lượng xây dựng, trượt giá…
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kê khai sai thuế, Công ty Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 D2D bị phạt hơn 865 triệu đồng
Ra mắt liên minh đổi mới đối tác AI tạo sinh
Đà Nẵng: Liên tiếp xử phạt bán hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng tại quận du lịch trọng điểm
Nền tảng ngân hàng số cho doanh nghiệp
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông