Thị trường

Triển vọng xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Canada

DNVN - Nhờ nhu cầu tiêu thụ lớn tại thị trường Canada cũng như tác động tích cực của Hiệp định CPTPP, triển vọng xuất khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam sang thị trường Canada rất khả quan.

Phát huy vai trò của phòng vệ thương mại để khai thác lợi ích từ các FTA / Đà Nẵng: Thu hồi “Viên xương khớp Japan” dương tính với chất Diclofenac

Canada là một trong 10 nhà sản xuất đồ nội thất hàng đầu trên thế giới và quốc gia này có chuyên môn lâu đời trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây do nhập khẩu tăng nhanh và xuất khẩu giảm, Canada đã trở thành nước nhập khẩu ròng các sản phẩm đồ nội thất.
Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận những thông tin cập nhật về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất của Canada, ngày 7/6 tới, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Canada phối hợp đồng tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất sang thị trường Canada, với sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Bình Dương.
Phiên tư vấn được tổ chức tại tỉnh Bình Dương (địa phương có kim ngạch xuất khẩu gỗ lớn nhất cả nước) theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom và fanpage Facebook Cục Xúc tiến thương mại.

Năm 2021, xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam sang Canada đạt 416,4 triệu USD, tăng 27,4%.
Tại phiên tư vấn, Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Canada sẽ giới thiệu tổng quan thị trường, xu hướng và thị hiếu, triển vọng và thách thức thị trường gỗ Canada. Bí thư thứ nhất Thương vụ Việt Nam tại Canada sẽ giới thiệu một số điều cần biết khi kinh doanh với thị trường Canada. Ngoài ra, đại diện một doanh nghiệp nhập khẩu lớn về đồ gỗ và trang trí nội thất ở Canada sẽ chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực này tới các nhà xuất khẩu Việt Nam. Tại phiên tư vấn, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh cũng sẽ thông tin tổng quan tình hình xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam.
Trong khuôn khổ phiên tư vấn, ngoài phiên toàn thể còn diễn ra phiên tư vấn riêng giữa đại diện Thương vụ Việt Nam tại Canada cùng các chuyên gia, nhà nhập khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất của Canada với các doanh nghiệp Việt Nam. Đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam có cơ hội tìm hiểu sâu về thị trường đồ gỗ và trang trí nội thất Canada, từ đó có biện pháp tăng cường xuất khẩu hiệu quả sang những thị trường này.
Năm 2021, vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Canada vẫn đạt mức tăng trưởng đáng kể, đạt 5,3 tỷ USD, tăng 20,8%, cao hơn mức tăng trưởng nhập khẩu của Canada (12,84%). Đây là mức tăng trưởng dương năm thứ 3 liên tiếp kể từ 2019 sau khi Việt Nam và Canada chính thức là thành viên của Hiệp định thương mại tự do CPTPP.
Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang Canada đạt 2,53 tỷ USD, tăng 27,9%. Nhập khẩu của Việt Nam từ Canada đạt 260 triệu, giảm gần 20% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại Đông Nam Á nhưng dư địa cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường Canada vẫn còn rất lớn khi thị phần mới chỉ chiếm 1,7% giá trị nhập khẩu của Canada. Chính phủ Canada tiếp tục theo đuổi chiến lược đa dạng hóa thị trường và coi Việt Nam là đối tác quan trọng tại khu vực Châu Á sẽ là cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường này.
Triển vọng xuất khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam sang thị trường Canada vẫn rất khả quan, trước hết là nhờ nhu cầu tiêu thụ lớn tại thị trường Canada, tiếp theo là tác động tích cực của Hiệp định CPTPP.
Năm 2021, xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam sang Canada đạt 416,4 triệu USD, tăng 27,4%, chiếm 16,7% tổng trị giá nhập khẩu của Canada.
Hiện nay, tại các chuỗi siêu thị lớn như: COSTCO, IKEA, LEON’S… có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm nội thất sản xuất từ Việt Nam. Khai thác tốt thị trường Canada, sản phẩm gỗ và đồ trang trí nội thất của Việt Nam còn có cơ hội đẩy mạnh sang các thị trường khác trong khu vực Bắc Mỹ, bởi Canada được xem là một cửa ngõ để đi vào khu vực Bắc Mỹ.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm