Thị trường

Tuần lễ quảng bá và diễn đàn kết nối cung cầu trong sản xuất, tiêu thụ mẵng cầu và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Tây Ninh

DNVN - Ngày 26/12, Tuần lễ quảng bá và diễn đàn kết nối cung cầu trong sản xuất, tiêu thụ mãng cầu và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Tây Ninh 2019 đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C An Lạc, TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Central Retail tổ chức .

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá các mặt hàng trái cây đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, thế mạnh của tỉnh Tây Ninh, cũng như tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản và thực phẩm an toàn giữa các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp, hộ sản xuất của tỉnh Tây Ninh với hệ thống bán lẻ hiện đại, giới thiệu tới người tiêu dùng tại TP. HCM và các tỉnh lân cận.

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 26 – 29/12/2019 tại Big C An Lạc, số 1231, Quốc lộ 1 A, Q. Bình Tân, Tp. HCM với hơn 20 gian hàng đặc sản Tây Ninh hứa hẹn sẽ là sự kiện mua sắm thú vị với người dân thành phố dịp cuối năm.

Tham gia sự kiện Tuần lễ Tây Ninh lần này có đông đảo các doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh, hộ sản xuất của tỉnh Tây Ninh với quy mô 20 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu, đặc sản, đặc trưng được sản xuất, nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap; phù hợp nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón Tết của người dân Thành phố, như: Mãng cầu ta, rượu mãng cầu, Dưa lưới, Bưởi da xanh, Bánh tráng phơi sương, Rau rừng, Ổi ruột đỏ, cam, xoài, hạt điều, đường hữu cơ, muối tôm, chả bò các loại, rượu, kẹo đậu phộng, bánh tráng siêu mỏng, Trà, thịt bò, trứng, gà đóng gói, trái cây sấy, nước trái cây,…

4 Mẵng cầu sạch Tây Ninh được giới thiệu tại sự kiện

Mẵng cầu sạch Tây Ninh được giới thiệu tại sự kiện.

Bên cạnh việc tổ chức gian hàng để trực tiếp quảng bá và bán sản phẩm, trong Tuần lễ Tây Ninh cũng diễn ra nhiều hoạt động giao thương, diễn đàn kết nối kinh doanh: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Big C và tỉnh Tây Ninh; Ký kết MOU giữa Central Retail và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) về hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho các địa phương; và Chương trình Diễn đàn Kết nối kinh doanh giữa cán bộ Thu mua của Big C và khoảng 100 Doanh nghiệp, HTX tỉnh Tây Ninh (thuộc các nhóm ngành hàng: Sản phẩm tươi sống; Sản phẩm chế biến (FMCG); Phi thực phẩm (thủ công mỹ nghệ…), để thúc đẩy hơn nữa việc đưa các sản phẩm đặc sản Tây Ninh thâm nhập vào các hệ thống bán lẻ hiện đại của Central Retail nói riêng và cũng như phục vụ xuất khẩu nói chung trong tương lai.

1 Ký kết MOU giữa Central Retail và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) về hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho các địa phương

Ký kết MOU giữa Central Retail và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn).

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết: “Tỉnh Tây Ninh là quê hương của nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, và cũng là quê hương của nhiều sản phẩm, nông sản, đặc sản đặc biệt, không chỉ đại diện cho tỉnh nhà mà còn là “biểu tượng” ẩm thực của miền Tây sông nước như: muối tôm, bánh tráng cuốn phơi sương, bánh canh Trảng Bàng, măng cụt…Và đặc biệt là Mãng cầu (na) Bà Đen là thương hiệu trái cây đặc sắc không thể bỏ qua. Trân trọng các giá trị của Tây Ninh, chúng tôi tự hào được trở thành đơn vị đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông, UBND tỉnh Tây Ninh thực hiện chương trình này. Qua đây, chúng tôi cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác sâu rộng hơn với Tây Ninh, để các hoạt động hợp tác không chỉ dừng lại trên bề rộng ở các buổi tập huấn, các tuần lễ nông sản, mà còn đi vào chiều sâu với các hoạt động như: Thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và HTX với chiết khấu 0%; đồng hành cùng OCOP – xúc tiến tiêu thụ bằng cách đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ hiện đại”.

Tham dự sự kiện, khách hàng sẽ có cơ hội tham quan sản phẩm của 20 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX, chủ trang trại được Sở NN&PTNT tỉnh Tây Ninh chọn lọc, giới thiệu. Tuần lễ Tây Ninh dự kiến thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan trong đó gồm nhiều doanh nghiệp, HTX, và hội nông dân các tỉnh đến tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm và tham gia các hoạt động. Qua đó, góp phần quảng bá về sản phẩm Mãng cầu, các nông sản và các sản phẩm đặc sản của tỉnh Tây Ninh.


Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo