Vải thiều Việt Nam chính thức lên đường sang EU
Triển khai loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều / Vải thiều lên kệ hàng trăm siêu thị Singapore, giá bán cao hơn năm ngoái
Tại buổi lễ, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương cho biết: Mặc dù bị tác động bởi dịch covid19 nhưng Bộ đã kết hợp với Bộ NN&PTNT thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ ngay từ niên vụ 2021 để tìm kiếm thị trường tiêu thụ trong nước và đặc biệt là xuất khẩu. Hiện hàng chục tấn vải thiều của 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đã có mặt trên kệ hàng tại các chuỗi siêu thị Nhật Bản, Singapore. Và vài ngày tới sẽ là các nước EU – thị trường tiềm năng khoảng 430 triệu dân. Kết quả này đến từ những nỗ lực kết nối, xúc tiến tiêu thụ trong vụ vải năm 2021. Cùng đó, Bộ Công Thương đã kết hợp với Bộ NN&PTNT, các cơ quan chuyên môn đã chỉ đạo, hỗ trợ tỉnh trong quá trình quảng bá, xúc tiến và kết nối tiêu thụ vải.
Lễ xuất khẩu lô quả vải đầu tiên đi EU.
Được biết, lô trái vải đầu tiên sẽ đi đường hàng không và “cập bến” Cộng hoà Séc – nơi có dân số đông và cộng đồng người Việt Nam lớn nhất nhì EU.
Ông Chung Trí Phong ,Tổng Giám đốc Pacific Foods cho biết, việc Pacific Foods xuất khẩu thành công lô vải thiều từ 2 vùng nguyên liệu nổi tiếng là Thanh Hà của Hải Dương và Lục Ngạn tại Bắc Giang theo tiêu chuẩn Global GAP, Vietgap, … vào EU tiếp theo nền Hiệp định thương mại EVFTA, một lần nữa chứng minh rằng, trái vải thiều Việt Nam luôn được khách hàng thế giới ưa chuộng, và các doanh nghiệp trong nước ngày càng đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe của các thị trường, mà EU là một ví dụ.
Đại diện Bộ Công thương, Công ty cổ phần Pacific Foods và các đại biểu tại lễ xuất khẩu lô vải thiều đi EU.
Bà Lê Minh Hoa, Chủ tịch Hội doanh nghiệp nữ vừa và nhỏ Việt Nam, đơn vị kết nối trái vải xuất khẩu EU cho biết: Trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả, chúng tôi đã kết hợp với công ty Pacific Foods tìm kiếm nguồn hàng đạt tiêu chuẩn EU,phối hợp với các đơn vị kiểm định chất lượng, thúc đẩy đưa trái vải Việt Nam đến với Châu Âu. Đây cũng là trách nhiệm, chung tay đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp cùng đưa thương hiệu nông sản Việt Nam có tên trên bản đồ nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thử sức ở sân chơi lớn nhiều tiềm năng và cũng lắm thách thức.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng: Nguồn cung, sức cầu phân khúc nhà phố có tín hiệu tăng trưởng
Giá heo hơi ngày 19/4: Miền Bắc bất ngờ quay đầu giảm giá nhẹ
Giá ngoại tệ ngày 19/4: Đồng USD giảm bất chấp áp lực từ Fed
Giá nông sản ngày 19/4: Cà phê, hồ tiêu đồng loạt lao dốc
Giá vàng sáng 19/4 lao dốc mạnh sau chỉ đạo chấn chỉnh thị trường của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc

Tổng Bí thư đề nghị doanh nghiệp Mỹ góp tiếng nói thúc đẩy đàm phán thuế