Thị trường

Vượt qua áp lực chi tiêu cuối năm

DNVN - Giai đoạn từ nay đến cuối năm và Tết Nguyên đán sẽ là thời điểm người tiêu dùng phải đối mặt với nhiều áp lực về chi tiêu do nhu cầu mua sắm lớn.

Điều này được phản ánh qua "Khảo sát người tiêu dùng năm 2025" vừa được PwC Việt Nam công bố, trong đó nhấn mạnh rằng áp lực tài chính đang trở thành mối quan tâm hàng đầu. Theo PwC, 48% người tiêu dùng Việt Nam xem bất ổn kinh tế là mối đe dọa lớn nhất trong 12 tháng tới (tỷ lệ cao nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương) và sự lo lắng về lạm phát cùng áp lực chi tiêu hằng ngày đã khiến việc quan tâm về giá cả trở thành một đặc điểm nổi bật trong hành vi mua sắm năm 2025.

Điều này lý giải, tại sao thị trường tràn ngập các chương trình khuyến mãi, “siêu sale”, “giảm giá kịch sàn”... Tuy nhiên, đằng sau những thông điệp hấp dẫn lại là một thực tế khác. Phần lớn các chương trình ưu đãi đều có điều kiện phức tạp, chỉ chiết khấu được chút ít, hoặc là hình thức hoàn tiền chỉ áp dụng cho lần mua sau, không giải quyết được nhu cầu tiền mặt ngay lập tức.

Nhu cầu mua sắm lớn vào dịp Tết sẽ gia tăng gánh nặng chi tiêu cho nhiều gia đình.

Thấu hiểu điều đó, Home Credit Việt Nam tập trung vào việc tìm kiếm các giải pháp mang lại giá trị hữu hình và hỗ trợ thiết thực. Chiến dịch "Mùa rộn ràng, tràn ưu đãi" mà Home Credit Việt Nam vừa triển khai là minh chứng rõ nét.

Cụ thể, từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/1/2026, tất cả khách hàng ký hợp đồng vay tiền mặt trực tuyến với khoản vay từ 20 - 50 triệu đồng sẽ nhận được một voucher trị giá 800.000 đồng. Số tiền này sẽ được trừ thẳng vào kỳ thanh toán đầu tiên.

Khoản hỗ trợ 800.000 đồng đóng vai trò như một "cú hích" tinh thần đúng lúc, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính ban đầu cho người tiêu dùng.

Thực tế, những nỗ lực của Home Credit Việt Nam không chỉ dừng lại ở một sản phẩm. Công ty đang nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái tài chính số toàn diện, nơi mỗi sản phẩm đều được thiết kế để phục vụ những nhu cầu đa dạng trong cuộc sống hàng ngày.

Đối với các khoản chi tiêu thường nhật, thẻ tín dụng Home Credit đã trở thành một công cụ thông minh và tiện lợi khi được tích hợp thanh toán không tiếp xúc qua Google Pay từ tháng 6/2025, cho phép người dùng thanh toán chỉ bằng một cú chạm điện thoại tại các cửa hàng.

Bảo Hân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo