Xử phạt cá nhân bán mỹ phẩm lậu trên Facebook tại Hải Dương
Sơn La: Xử phạt 120 triệu đồng một cơ sở vi phạm kinh doanh LPG / Tiền Giang: xử lý gần 1.000 vụ vi phạm hành chính, thu phạt gần 16 tỷ đồng
Đây là số hàng hóa do bà Oanh mua về với mục đích để rao bán trên các trang mạng xã hội nhằm kiếm lời.
Theo tin từ Tổng cục Quản lý Thị trường, trước đó, qua công tác nghiên cứu, nắm bắt thông tin về hoạt động kinh doanh hàng hóa trên mạng xã hội (zalo, facebook) và triển khai hoạt biện pháp nghiệp vụ giám sát đối tượng có dấu hiệu vi phạm, ngày 13 tháng 10 năm 2020, Đội Quản lý thị trường số 2 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã tổ chức khám kho hàng tại Cụm công nghiệp An Đồng, xã An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương do bà Trần Thị Kim Oanh làm chủ. Tại đây đã phát hiện gần 3000 sản phẩm mỹ phẩm, hàng gia dụng nhập lậu “ba không”, không nhãn phụ, không hóa đơn chứng từ, không được khai báo hải quan, kiểm soát ở khâu nhập khẩu.
(Tại thời điểm kiểm tra, các loại hàng hóa được để lẫn lôn, ngổn ngang khắp nơi).
Với hàng loạt các vụ việc lợi dụng mạng xã hội, các trang thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng bị các lực lượng chức năng trong và ngoài tỉnh phát hiện, thu giữ, xử lý trong thời gian gần đây đã cho thấy những lỗ hổng, hạn chế trong quản lý hoạt động kinh doanh qua mạng xã hội, trang thương mại điện tử cũng như rủi ro của người tiêu dùng khi giao dịch thông qua hình thức này; cần thiết phải có các công cụ quản lý đủ mạnh để quản lý có hiệu quả hoạt động thương mại nhiều tính năng ưu việt, thiết thực và là xu thế phát triển tất yếu trong thời gian tới này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông