Quốc tế

Kommersant: Nga sắp bàn giao S-300 cho quân đội Syria

(DNVN)-Nhật báo Kommersant dẫn lời các quan chức Nga cho hay, Moscow sẽ sớm trang bị cho lực lượng vũ trang Syria các hệ thống tên lửa phòng không S-300.

Theo các quan chức Nga, hệ thống tên lửa S-300 sẽ được cung cấp cho Nga trong khuôn khổ chương trình viện trợ quân sự. 

Nhật báo Kommersant lưu ý rằng, các hệ thống S-300 sẽ sớm được chuyển tới Syria bằng máy bay vận tải hoặc tàu hải quân Nga và quân nhân Syria sẽ được các chuyên gia Nga đào tạo. 

Hai nguồn tin quân sự tiết lộ với Kommersant rằng, phiên bản S-300 PMU-2 của hệ thống này sẽ sớm được bàn giao cho Syria, đồng thời nhận định Israel sẽ phản ứng ngay lập tức bằng việc ném bom vào khu vực mà các hệ thống tên lửa này được triển khai. 

Trong diễn biến liên quan, trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết sau cuộc không kích của liên quân Mỹ nhằm vào Syria hồi tuần trước rằng, Moscow không có lý do để không cung cấp hệ thống tên lửa S-300 cho Damascus. 

Ông Lavrov khẳng định, cuộc không kích của liên quân Mỹ nhằm vào Syria mới đây cung cấp cho Moscow quyền được cung cấp hệ thống tên lửa S-300 cho Syria.

Hệ thống phòng không S-300 (Ảnh: Sputnik)

Theo ông Sergei Lavrov, Nga đã hết nghĩa vụ đạo đức để cung cấp tên lửa phòng không S-300 cho Syria sau khi "bộ ba'' Mỹ - Anh - Pháp nã một loạt tên lửa vào Syria hôm 14/4 vừa qua. 

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng, để đẩy lùi cuộc tấn công của liên quân Mỹ, Syria đã triển khai các hệ thống tên lửa đất-đối-không do Liên Xô chế tạo, bao gồm S-125, S-200 (SA-5 Gammon), 2K12 Kub (SA-6 Gainful) và Buk.

Cũng theo bộ này, Syria đã đánh chặn 71 trong số 103 tên lửa mà liên quân Mỹ nhắm vào các mục tiêu dân sự và quân sự ở Syria. 
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thên, các đơn vị phòng không của Nga đồn trú ở Syria không tham gia vào vụ đánh chặn hôm 14/4. 

Hệ thống tên lửa đất đối không S-300 được phát triển tại Liên Xô để nhắm vào các tên lửa hành trình và máy bay. Kể từ năm 2007, Nga đã thay thế các khẩu đội S-300 bằng các hệ thống tên lửa tiên tiến hơn S-400.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo