Quốc tế

Kremlin "biết tỏng" Mỹ tích cực nghe lén điện thoại của Putin

Điện Kremlin không có ý định xem xét kỹ lưỡng dữ liệu do WikiLeaks công bố, nhưng rõ ràng là Mỹ đang tích cực nghe lén các cuộc điện thoại của giới chức Nga, trong đó có Tổng thống Vladimir Putin.

Phát ngôn viên Điện Kremlin hôm 09/3 cho biết, Moscow hông có ý định xem xét kỹ lưỡng dữ liệu do WikiLeaks công bố, nhưng rõ ràng là Mỹ đang tích cực nghe lén các cuộc điện thoại của giới chức Nga, trong đó có Tổng thống Vladimir Putin. 

Kremlin cho rằng họ biết rõ Mỹ tích cực nghe lén điện thoại của Putin và giới chức Nga. 

Điện Kremlin coi thông tin cho rằng Washington nỗ lực nghe lén Tổng thống Nga Vladimir Putin là rất đáng chú ý.

"Cùng với toàn thể cộng đồng quốc tế, chúng tôi dĩ nhiên lưu ý tới các số liệu công bố. Tất nhiên các dữ liệu đó đáng chú ý và cần phải có nghiên cứu cẩn thận," ông Peskov nhấn mạnh. 

Phát ngôn viên này khẳng định rằng: "Thực tế, Washington không che giấu thực tế là họ tích cực nghe lén các quan chức Nga. Họ nghe trộm Đại sứ Sergey Kislyak của chúng tôi và v.v. Do vậy, WikiLeaks không cần tiết lộ cũng có thể đoán ra," ông Peskov cho biết thêm.

Ông Peskov đưa ra tuyên bố trên sau khi được hỏi liệu Moscow có biết rằng CIA có 5 máy chủ chuyên nghe lén điện thoại của lãnh đạo Nga như WikiLeaks đề cập hay không. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo