Quốc tế

Kremlin bình luận về vai trò dàn xếp cuộc gặp Trump - Putin của Kissinger

(DNVN)-Điện Kremlin đã lên tiếng bình luận về vai trò của cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger trong việc dàn xếp cuộc gặp Trump - Putin.

Hôm 30/6, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ rằng, cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger không nỗ lực trở thành một người trung gian trong việc dàn xếp một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

"Không, ông ấy không nỗ lực thực hiện điều này", ông Peskov phát biểu với báo giới khi được yêu cầu bình luận về vai trò dàn xếp cuộc gặp Trump - Putin của ông Kissinger. 

Kremlin bình luận về vai trò dàn xếp cuộc gặp Trump - Putin của cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger.

Ông Peskov không cung cấp thông tin chi tiết về cuộc gặp của ông Putin với ông Kissinger hôm 29/6.

"Đây hoàn toàn là một cuộc gặp mặt riêng tư", ông cho biết, đồng thời lưu ý rằng ông Kissinger hiện có mặt tại Moscow để tham gia vào một hội nghị thượng đỉnh của các chuyên gia, các nhà ngoại giao và chính trị gia để tưởng nhớ chính trị gia nổi tiếng của Nga, Evgeny Primakov.

Ông Peskov cho rằng, "theo truyền thống, tổng thống và cựu ngoại trưởng sử dụng những cuộc gặp mặt này để tổ chức các cuộc họp riêng".

Ông Kissinger, 94 tuổi, đã giữ chức cố vấn an ninh quốc gia Mỹ vào năm 1969-1975 và giữ chức Ngoại trưởng Mỹ từ năm 1973 đến 1977. 

Ông Kissinger là người khởi xướng chính sách "hòa dịu" trong quan hệ giữa Mỹ và Liên Xô. Năm 1973, ông được trao giải Nobel Hòa bình.

 

Các phương tiện truyền thông đã đưa tin về hơn 10 cuộc gặp của ông Putin và Kissinger. Tháng 10 năm 2013, khi tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ tại Moscow, người đứng đầu nước Nga khẳng định rằng Nga luôn luôn chú ý lắng nghe các đánh giá của ông Kissinger về sự phát triển tình hình chính trị trên thế giới và gọi ông Kissinger là “chính trị gia hòa bình."

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo